Huyện Ia Grai tổng kết phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Cập nhật 08/8/2014, 14:08:52

Huyện IaGrai vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi lần thứ VII (giai đoạn 2012-2014).

 

 

Hội nông dân Ia Grai tổng kết phong trào nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi.

 

Giai đoạn 2012-2014, phong trào nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi đã được các cấp hội nông dân huyện IaGrai tiếp tục đẩy mạnh. Để tạo điều kiện cho phong trào phát triển, các cấp Hội nông dân đã phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện và các đơn vị, DN triển khai các mô hình sản xuất, chăn nuôi, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, từng bước cơ giới hóa nền sản xuất nông nghiệp, giảm chi phí đầu tư tăng hiệu quả sản xuất. Đồng thời mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân và đặc biệt là tín chấp với các chi nhánh ngân hàng tạo điều kiện cho hội viên vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Nhờ vậy mà phong trào nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi đã thật sự là động lực, đưa nền kinh tế nông nghiệp phát triển, đời sống kinh tế của đại bộ phận nông dân được nâng lên. Hiện tại toàn huyện có 3.924 hộ đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất-kinh doanh giỏi (tăng 399 hộ so với năm 2011); trong đó có 1.117 hộ là người DTTS. Đặc biệt trong số này có trên 300 hộ đạt thu nhập từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng/năm.

 

Nhân dịp này, huyện IaGrai đã biểu dương và tặng giấy khen cho 65 hộ nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi tiêu biểu trên địa bàn ./. 

Phương Lộc(Đài-IaGrai)


Lượt xem: 58

Trả lời