Huyện Chư Prông quan tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật 22/7/2022, 13:07:52

Những năm qua huyện Chư Prông đã quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa; thể hiện sự tri ân đối với những hi sinh, đóng góp của các thế hệ cha ông đi trước, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Với bà Kpuih Beng (vợ liệt sĩ) hiện đang ở làng Ó Kly, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông; ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng từ nguồn hỗ trợ 100 triệu đồng của Công an tỉnh Gia Lai cho gia đình chính sách như bà thật sự rất ý nghĩa, giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Càng ý nghĩa hơn bởi điều đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và các đơn vị trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Bà Kpuih Beng vui vẻ nói: “Gia đình khó khăn, được hỗ trợ xây nhà thì rất vui, rất mừng. Cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước và chính quyền địa phương đã quan tâm đến gia đình”.

Ông Bùi Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Tôr, huyện Chư Prông cho biết: “Công tác xã hội hóa thì đối với xã luôn huy đông mọi nguồn lực, đặc biệt là được các mạnh thường quân trên địa bàn huyện, xã và các mạnh thường quân ở nơi khác có những nguồn hỗ trợ về kinh phí để bảo đảm thứ nhất là hỗ trợ các gia đình người có công cách mạng về nhà ở, thứ hai là hỗ trợ về sinh kế.  Đối với địa phương luôn phấn đấu làm sao để các gia đình người có công trên địa bàn thoát nghèo”.

Huyện Chư Prông hiện có 1.607 đối tượng chính sách và người có công. Trong đó có 01 anh hùng LLVT, 01 mẹ Việt Nam anh hùng, 123 thương binh, 430 bệnh binh, 121 thân nhân liệt sĩ… Cùng với các hoạt động thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết và Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; hiện mỗi tháng huyện Chư Prông cũng thực hiện việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng được hưởng với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, huyện cũng đã thường xuyên kiểm tra, rà soát công tác xét duyệt hồ sơ người có công với cách mạng chặt chẽ, công khai, đúng quy định; đảm bảo việc trao tặng danh hiệu cho người có công kịp thời. Đặc biệt, trong những năm qua, các công trình tri ân liệt sĩ trên địa bàn huyện cũng đã được đầu tư tôn tạo, nâng cấp và chỉnh trang; trong đó có Nghĩa trang Liệt sĩ huyện – nơi yên nghỉ của 1.738 phần mộ liệt sĩ và nơi đây đã trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Ông Lê Văn Thân, Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Chư Prông cũng cho biết: “Được sự quan tâm của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2020 được sự quan tâm của Bộ LĐ-TB&XH đã hỗ trợ kinh phí 05 tỷ đồng để tôn tạo, sửa chữa lại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện”.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả của nó để lại vẫn còn rất nặng nề. Hàng nghìn, hàng triệu người con của dân tộc Việt Nam đã nằm lại trên các chiến trường để đất nước nở hoa độc lập hôm nay. Chính vì vậy, quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng không chỉ là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta mà còn là nhiệm vụ được các địa phương chú trọng với sự cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 18

Trả lời