Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu- Sân chơi của nhà nông

Cập nhật 12/8/2022, 17:08:41

Vào sáng nay (12/8), lần đầu tiên một sân chơi của hội viên nông dân thông qua những sản phẩm nông sản của chính mình đã được khai mạc tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku: Hội thi Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Gia Lai. Đây thực sự là sân chơi thú vị để nông dân giới thiệu giá trị của những sản phẩm có chất lượng, áp dụng quy trình công nghệ vào sản xuất, sẵn sàng cạnh tranh, hội nhập.

Đến với hội thi, các hộ gia đình hội viên nông dân ở huyện Chư Păh đã có một gian hàng trưng bày khá ấn tuợng với 7 sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương là những sản phẩm đã được chứng nhận chất luợng, sản phẩm tươi sống, đã qua sơ chế, và cả những nông sản an toàn đang là thế mạnh của địa phương. Chủ nhân của những sản phẩm này mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hơn để đưa nông sản tiếp cận với thị trường rộng lớn.

Bà Lê Thị Ánh Dương, Hội Nông dân huyện Chư Păh chia sẻ: “Ngoài mục đích là giao lưu, học hỏi, hội viên cũng muốn giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, mang nét đặc trưng của huyện Chư Păh đến với mọi người. Mong muốn sản phẩm sẽ được nhiều người biết đến và tiêu thụ trong và ngoài tỉnh”.

17 đội thi đến từ các Hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã mang đến hơn 100 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thuộc 2 nhóm sản phẩm, gồm nhóm tươi sống, và sản phẩm đã qua sơ chế, chế biến. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên nguyên tắc: các sản phẩm là thế mạnh của địa phương, sản phẩm có áp dụng quy trình công nghệ cao vào sản xuất, và định hướng ứng dụng công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và mang lại hiệu quả kinh tế cao thông qua phần giới thiệu sản phẩm, doanh số bán hàng, các chứng nhận chất lượng, tính hoàn thiện của sản phẩm…

Ông Phạm Nhuần, Phó Chủ tịch Hội Nông Dân Gia Lai cho biết: “Hôm nay Hội Nông dân tổ chức hội thi Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhằm tôn vinh những giá trị, sáng tạo của nông dân. Thứ hai nữa, đây là sân chơi của hộ gia đình nông dân để khuyến khích nông dân tích cực hơn khi liên kết, tham gia vào chuyển đổi số, nâng cao năng lực hội nhập. Chúng tôi cũng lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu nhất để tham gia vào hội thi cấp toàn quốc sẽ được tổ chức trong tháng tới”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 14 giải khuyến khích. Giải nhất nhóm sản phẩm tươi sống được trao cho sản phẩm chanh dây quả của hộ hội viên Đỗ Thị Mỹ Thơm, xã Đăk ta ley, huyện Mang Yang; giải nhất nhóm sản phẩm đã qua sơ chế, chế biến thuộc về sản phẩm yến tinh chế của hộ hội viên nông dân Nguyễn Văn Toàn, phường Đoàn Kết, thị xã AyunPa. Giải thưởng luôn mang đến vinh dự, khẳng định vị trí, chất lượng sản phẩm, tuy nhiên điều đọng lại lớn nhất ở mỗi hội viên chính là những trải nghiệm để nông dân Gia Lai thử sức, sẵn sàng với hội nhập, phát triển hơn ./.

Minh Lý, Ksor Tuối


Lượt xem: 10

Trả lời