Hành quân xanh tại Đak Jơ Ta

Cập nhật 13/8/2020, 08:08:00

Là một trong những lực lượng chính trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, tuổi trẻ quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xung kích, cống hiến nhiều phần việc cụ thể, thiết thực.
Ngay sau khi Tỉnh đoàn phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè vào đầu tháng 8, tuổi trẻ Lữ đoàn Pháo binh 40 đã đến xã Đak Jơ Ta – một trong những xã khó khăn nhất của huyện Mang Yang để giúp đỡ, san sẻ khó khăn với bà con nơi đây.

Không khí xã Đak Jơ Ta những ngày diễn ra Chiến dịch dường như trở nên rộn ràng hơn. Nhiều người dân trong làng cùng góp sức để cùng các chiến sĩ trẻ hoàn thành các phần việc. Nhiệt tình nhất là đoàn viên, thanh niên tại buôn làng. Thông qua mỗi hoạt động, tình quân dân ngày càng thêm keo sơn, bền chặt.

Chị Say  – Xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang, Gia Lai chia sẻ: “Đoàn thanh niên ở đây cũng rất nhiệt tình phối hợp với bộ đội chiến sĩ làm nhiều việc giúp dân làng. Qua những hoạt động tình nguyện ở đây, tôi thấy bộ đội rất đoàn kết, gần gũi với dân, giúp đỡ rất nhiều ở đây”.

Trong thời gian 15 ngày diễn ra chiến dịch, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với bà con nhân dân và chương trình tuyên truyền chính sách, pháp luật của đảng, nhà nước, các chiến sĩ trẻ còn tu sửa 1,5 km đường liên thôn, trồng 100 cây xanh, xây dựng nhà tình nghĩa, các mô hình phát triển kinh tế cho người dân, vệ sinh trường tiểu học, mầm non trên địa bàn xã, nạo vét hơn 10km kênh mương nội đồng. Hoạt động nào cũng được các chiến sĩ thực hiện nhanh chóng, khoa học lại hiệu quả và hoàn thành trong niềm phấn khởi của người dân nơi đây.

Ông Nông Văn Hoàn – Thôn Đê Bơ Tưk, xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang, Gia Lai vui vẻ nói: “Bộ đội xuống đây giúp dân rất nhiều, một là về kênh mương. Mùa mưa cát xuống đây, cát bịt, cỏ đầy thì không thông được, nước ít không qua cánh đồng được. Bộ đội về giúp khơi thông được kênh mương, thì dân rất cảm ơn, rất phấn khởi, cảm ơn các chú bộ đội nhiều”.

Lữ đoàn Pháo binh 40 đã để lại ấn tượng đẹp bằng những phần việc ý nghĩa, đúng với tinh thần “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Đặc biệt, đối với các chiến sĩ, hành quân tại buôn làng cũng mang lại nhiều trải nghiệm khó quên.

Trung sĩ Nguyễn Văn Quang – Lữ đoàn Pháo binh 40 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chiến dịch này, khi tới đây chúng tôi cùng đồng chí đồng đội giúp người dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, làm các tuyến đường, khơi thông kênh mương qua đó giúp chúng tôi trải nghiệm được cuộc sống với người dân bản địa, qua đó giúp người tin tưởng quân đội, tăng thêm niềm tin vào đảng và nhà nước”.

Thiếu tá Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Đoàn Cơ sở Lữ đoàn Pháo binh 40 cho biết: “Hầu hết các chiến sĩ mới rời ghế nhà trường, những hoạt động xã hội như thế này cũng rất là ít, chưa va chạm nhiều. Vì thế giúp bộ đội biết thêm nhiều về đời sống, phong tục tập quán để sau này khi xuất ngũ về địa phương, mình đã trải qua những công việc này rồi, có kinh nghiệm về cuộc sống, mối quan hệ quân và dân”.

Phong trào “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ quân đội nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung, đang ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp, góp phần xây dựng và tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân./ .

Thanh Vui, CTV Hà Đức Thành (Tỉnh đoàn Gia Lai)


Lượt xem: 46

Trả lời