Gia Lai tưng bừng Lễ hội chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019

Cập nhật 05/2/2019, 09:02:58

Tối qua, 30 Tết, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết – thành phố Pleiku, , hàng ngàn người dân tại phố Núi cũng như các địa phương lân cận đã có mặt ở đây để thưởng thức các tiết mục văn nghệ cũng như chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và chào đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019.

Tham dự Lễ hội chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra vào đêm qua có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Đúng 23h đêm 30 Tết, trước thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chương trình  ca múa nhạc tổng hợp đặc sắc với chủ đề “Xuân đất Việt – Tết quê hương” với sự tham gia của rất nhiều nghệ sỹ, diễn viên, cộng tác viên Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San, các đội nghệ nhân cồng chiêng và đội Lân Sư Rồng thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Pleiku đã chính thức diễn ra. Đặc biệt, để làm nổi bật chủ đề “Xuân đất Việt – Tết quê hương”, ngoài việc lựa chọn biểu diễn các tiết mục vui tươi, rộn ràng về Xuân quê hương, đất nước như: “Vị quê nhà”, “Chúc Tết mọi nhà”, “Đón Tết quê hương”, “Sớm nay mùa xuân”… , chương trình còn có tiết mục hát múa “Hào khí dân tộc Việt” (sáng tác Đông Duy) do tập thể nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San biểu diễn. Với thời lượng 7 phút, đây là tiết mục trọng tâm và cũng là điểm nhấn cho chương trình. Không khí hào hùng của dân tộc được tái hiện trên sân khấu với trống trận, cờ quạt kể về nguồn gốc con Rồng cháu Tiên của dân tộc Việt cũng như quá trình dựng nước, giữ nước qua hơn 4.000 năm lịch sử.

Đúng thời khắc giao thừa, phút giây thiêng liêng của đất trời chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, thông qua đầu cầu truyền hình, hàng ngàn người dân tham dự Lễ hội tại Quảng trường Đại Đoàn Kết nói riêng và đồng bào cả nước nói chung đã hân hoan, phấn khởi, cùng đón nhận lời chúc tốt đẹp chào đón năm mới từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng:

 “Vào thời khắc thiêng liêng hết sức có ý nghĩa này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước và cộng đồng đồng bào ta ở nước ngoài những tình cảm thân thiết và lời kính chúc tốt đẹp nhất. Bước vào năm Kỷ Hợi 2019, một năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 12, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2016-2020) và hướng tới Đại hội 13 của Đảng với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục đoàn kết thống nhất, phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thách thức để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Từ đó xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Chúc mỗi gia đình, mỗi người dân Việt Nam một năm mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công. Mừng Xuân mới thắng lợi mới, học theo thơ Bác Hồ, tôi xin nôm na có mấy vần. “Xuân này hơn hẳn mấy Xuân qua. Thắng lợi tin vui khắp nước nhà. Cả nước hân hoan mừng Xuân mới. Khải hoàn ta viết tiếp bài ca.” Chào thân ái”.

Ngay sau đó, hàng ngàn người dân nơi đây đã cùng tận hưởng những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu chào đón Xuân mới 2019. Trong ánh mắt và trong mỗi nụ cười của người dân đều tràn đầy niềm tin về một năm mới an lành, hạnh phúc hơn…

Chị Nguyễn Thị Thu – thành phố Pleiku gửi lời chúc năm mới: “Qua năm mới thì em xin chúc gia đình, bạn bè, những người thân yêu của mình một năm mới đầy sức khỏe, an khang thịnh vượng. Chúc Gia Lai của mình một năm mới tốt đẹp hơn, nhiều điều may mắn và thành công hơn nữa”.

Anh Lê Minh Chánh – huyện Chư Prông mong muốn: “Em mong sang năm 2019 đất nước mình có nhiều sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Mong mọi người có một cái Tết an vui, hạnh phúc”.

Chị Vũ Thị Bình – huyện Đức Cơ cũng nói: Năm mới thì đất nước mình ngày càng phát triển so với các nước ở Châu Á và một năm về nông nghiệp thì mùa màng bội thu để mọi người dân có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Em Lê Nguyên Khả Hưng vui vẻ hứa: “Sang năm mới hứa sẽ học giỏi hơn, chăm ngoan, nghe lời bố mẹ”.

Một mùa Xuân mới đã về. Nhân dân các dân tộc tại Gia Lai đang nô nức, phấn khởi sống trong những ngày đầu tiên của năm mới với bao ước vọng tràn đầy. Tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh, sự chung sức đồng lòng của chính quyền các cấp, nhân dân Gia Lai sẽ đoàn kết, phấn đấu trên mọi lĩnh vực để năm 2019 sẽ đạt được những thành tích vượt bậc trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày một văn minh, hiện đại, hội nhập phát triển cùng đất nước.

Đoàn Bình, R’Piên

 


Lượt xem: 131

Trả lời