Gia Lai tưng bừng Lễ hội chào đón Xuân Canh Tý 2020

Cập nhật 25/1/2020, 06:01:08

Trong không khí hân hoan chào đón Xuân mới Canh Tý 2020, tối 30 Tết, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, đông đảo người dân trên địa bàn thành phố Pleiku và các địa phương lân cận đã có mặt để thưởng thức Chương trình nghệ thuật chào Xuân Canh Tý cũng như chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tham dự chương trình có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Vào lúc 21h30 phút, Chương trình nghệ thuật chào Xuân Canh Tý được khởi động đầy sôi động, tươi vui với phần biểu diễn nhạc điện tử sôi động với chủ đề “Khúc giao mùa”. Đúng 23h đêm 30 Tết, trước thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, với chủ đề Gia Lai chào Xuân mới, Chương trình nghệ thuật với các tiết mục đặc sắc, dàn dựng công phu của các nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai và gần 200 nghệ nhân, diễn viên quần chúng của thành phố Pleiku đã mang đến cho các đại biểu và khán giả một không gian thưởng thức nghệ thuật đầy cảm xúc về tình yêu, niềm tự hào quê hương, đất nước và một mùa Xuân mới ngập tràn sức sống và hi vọng. Diễn ra trong thời điểm đất nước bước vào Xuân mới, chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng thành phố Pleiku vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh, chương trình nghệ thuật chào Xuân Canh Tý 2020 càng trở nên đặc biệt hơn với niềm vui và sự hân hoan của người dân Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung.

Bạn Tô Bình Giang, Thành phố Pleiku chia sẻ: “Lễ hội giao thừa năm nay rất vui và sôi động, tôi cảm thấy rất vui khi đi tham dự chương trình này. Được biết thành phố Pleiku cũng vừa được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh, tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi là một người con của phố núi. Là một sinh viên, tôi sẽ cố gắng nỗ lực học tập để sau này có thể cống hiến một phần nhỏ bé để phát triển quê hương mình”.

Chị Nguyễn Thị Thu, Thành phố Pleiku cũng nói: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi tham dự lễ hội giao thừa năm nay. Bước sang năm mới tôi cầu mong mọi người sẽ có nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, cùng nhau xây dựng và phát triển thành phố Pleiku ngày càng tươi đẹp hơn.

Anh Trà Văn Thụy, Thành phố Pleiku phấn khởi cho biết: “Sang năm mới, tôi mong muốn gia đình bình an, hạnh phúc, phát triển kinh tế tốt hơn. Tôi cũng chúc mọi người làm ăn ngày càng phát đạt”.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, ngay sau khi các tiết mục nghệ thuật kết thúc, vào đúng thời khắc chuyển giao đầy thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, thông qua đầu cầu truyền hình, hàng ngàn người dân tham dự Lễ hội đã cùng với đồng bào cả nước hân hoan, phấn khởi bước vào Xuân Canh Tý 2020 khi đón nhận lời chúc năm mới từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Đồng thời, gửi tới bạn bè năm châu, nhân dân các nước trên thế giới lời chúc hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng biểu dương và cảm ơn đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước đã đóng góp để giúp đất nước đạt nhiều thành tựu to lớn, quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực trong năm Kỷ Hợi 2019. Nhấn mạnh tầm quan trọng của năm Canh Tý 2020 với nhiều sự kiện trọng đại của Đảng và dân tộc, năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đề nghị, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hành động quyết liệt, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo đà và động lực thúc đẩy đất nước phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Ngay sau đó, hàng ngàn người dân nơi đây đã cùng tận hưởng những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu chào đón Xuân mới 2020.

Một mùa Xuân mới đã về. Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đang nô nức, phấn khởi sống trong những ngày đầu tiên của năm mới với tràn đầy niềm vui và hy vọng. Tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh, sự chung sức đồng lòng của chính quyền các cấp, nhân dân Gia Lai sẽ đoàn kết, phấn đấu  để năm 2020 sẽ đạt được những thành tích vượt bậc trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, có thêm nhiều khởi sắc mới để cùng hòa nhịp với sự phát triển lớn mạnh của đất nước./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 207

Trả lời