Gia Lai sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Cập nhật 06/7/2022, 16:07:42

Như vậy là vào sáng ngày mai (7/7), cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, hơn 14 ngàn thí sinh của tỉnh Gia Lai sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đến thời điểm này, Gia Lai đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, bảo đảm chất lượng, đúng quy chế.

Điểm thi số 7, đặt tại Trường THPT Lê Lợi, thành phố Pleiku là một trong những điểm thi có đông thí sinh dự thi nhất của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Gia Lai, với 548 thí sinh. Để tổ chức tốt Kỳ thi, nhà trường đã chuẩn bị 24 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và  phòng chờ, phòng để các vật dụng thí sinh không được phép mang vào phòng thi đảm bảo khoảng cách 25m theo quy định.

Cô Nguyễn Thị Khánh Ly, Điểm phó Điểm thi trường THPT Lê Lợi cho biết: “Trước kỳ thi thì nhà trường đã tổ chức tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh  về các điểm mới của kỳ thi, về nội quy, quy chế thi…”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 14.163 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 13 ngàn học sinh THPT. Tỉnh đã bố trí 40 điểm thi chính thức với 623 phòng thi, 80 phòng thi dự phòng và 26 điểm thi dự phòng tại 17 huyện, thị xã, thành phố; đồng thời huy động gần 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ trực tiếp tại Kỳ thi. Rà soát lại tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, các tình huống có thể phát sinh để chủ động xử lý, ngành Giáo dục đã phối hợp với các đơn vị, địa phương chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 thành công tốt đẹp, đảm bảo cho các thí sinh bước vào kỳ thi với một tâm thế thoải mái để đạt được kết quả tốt.

 Em Nguyễn Đức Mạnh,  Điểm thi Trường THPT A Sanh, huyện Ia Grai chia sẻ: “Em sẵn sàng bước vào kỳ thi một cách thoải mái nhất và với kiến thức em ôn chắc chắn sẽ có một kết quả tốt đẹp”.

Em Nguyễn Ngọc Phương Uyên, thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Pleiku cũng nói: “Năm học vừa qua tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid – 19, tuy nhiên khi đi học trực tiếp trở lại, các thầy cô đã rất nhiệt tình ôn tập nên chúng em cũng tích lũy kiến thức rất nhiều. Ngày mai tụi em thi rồi, em đã rất tự tin và sẵn sàng để bước vào kỳ thi với mong muốn đạt kết quả tốt nhất”.

Hướng về một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, cùng với công tác tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, công tác thanh, kiểm tra ở tất cả các khâu được đặc biệt chú trọng. Các phương án tổ chức thi từ in sao đề thi, vận chuyển đề thi đến chuẩn bị địa điểm thi, cơ sở vật chất, công tác hậu cần…, trong đó các phương án phòng chống dịch Covid – 19, xác nhận cho thí sinh thuộc diện F0 nếu có; các phương án hỗ trợ thí sinh gặp khó khăn trong quá trình tham dự kỳ thi cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Ông Đinh Hà Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết:  “Đối với thí sinh F0 đang điều trị thì cơ sở y tế sẽ xác nhận, còn đối với F0 ở nhà thì do Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bện cấp xã, phường, thị trấn ký xác nhận khi có sự tham mưu của Trạm y tế, đối với thí sinh tới điểm thi mà có biểu hiện nghi ngờ cần test tại điểm thi thì thống nhất các địa phương sẽ chủ động thực hiện việc test này, và ngành Y tế sẽ thực hiện kĩ thuật chuyên môn về vấn đề test”.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT Gia Lai cũng cho biết:  “Sở GD & ĐT cũng đã kịp thời phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh cấp kinh phí đủ để bố trí nguồn lực thực hiện. Còn đối với việc hỗ trợ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thì UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng đã tích cực chủ động trong công tác vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cho các em. Như vậy, có thể nói là đến thời điểm này các công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh Gia Lai cơ bản đã hoàn tất và sẵn sàng”.

Sáng sớm hôm nay, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã được lực lượng Công an và Ban Chỉ đạo thi bàn giao đến 40 Điểm thi của tỉnh. Quá trình vận chuyển, bàn giao đề thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm ngặt và đã kết thúc các thủ tục bàn giao trước 17 giờ cùng ngày.

Ngày mai, các thí sinh sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với những kiến thức đã được ôn tập, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể liên quan sẽ góp phần giúp các thí sinh vững vàng cả về kiến thức và tâm lý trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này./.

Kim Châu, Quốc Linh, Minh Trung


Lượt xem: 6

Trả lời