Gia Lai phân bổ gần 33 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách TW năm 2019 cho các địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 22/7/2019, 14:07:52

HĐND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Nghị quyết về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ từ nguồn dự phòng ngân sách TW Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2019 cho một số địa phương.

Theo đó, gần 33 tỉ đồng được phân bổ cho các địa phương để triển khai thực hiện 4 đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo nguyên tắc tập trung, không dàn trải, đảm bảo các dự án được bố trí đủ vốn. Trong đó, huyện Krông Pa được hỗ trợ hơn 1,34 tỉ đồng để thực hiện Đề án thí điểm hoàn thiện và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo theo hướng xã hội hóa giai đoạn 2017-2020; huyện Đak Pơ được hỗ trợ gần 2,9 tỉ đồng để thực hiện Đề án xây dựng Nông thôn mới trong quá trình đô thị hóa trên địa bàn cấp huyện. Trên 24 tỉ đồng được hỗ trợ cho các thôn, làng thuộc các xã biên giới đạt dưới 10 tiêu chí thuộc các huyện: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông để thực hiện xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Ngoài ra, hơn 4,5 tỉ đồng được hỗ trợ để phát triển hợp tác xã cho các hợp tác xã tại các địa phương đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chí hỗ trợ theo quy định. Với sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ này của TW, dự kiến đến cuối năm nay, toàn tỉnh Gia Lai sẽ có thêm 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 15

Trả lời