Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Chư Sê: Kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP.

Cập nhật 12/2/2015, 14:02:42

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Chư Sê vừa tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất  kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Chư Sê.

 

 

Các mặt hàng được kiểm tra là những sản phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, kẹo, bánh mứt… Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh đều chấp hành đầy đủ các quy định Nhà nước về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên vẫn còn có một số cơ sở kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc quy định về niêm yết giá, sắp xếp, bố trí các mặt hàng một cách hợp lý, an toàn.

 

 

Tại một số cửa hàng tạp hóa, đoàn đã phát hiện một số mặt hàng đã quá hạn sử dụng, không có nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và  yêu cầu các chủ cửa hàng tiến hành tiêu hủy tại chỗ.

         

Thông qua hoạt động kiểm tra, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao ý thức của các hộ kinh doanh thực phẩm, đảm bảo VSATTP nói chung và các loại bánh kẹo phục vụ trong dịp tết nguyên đán, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện./. 

Mỹ Đức (Đài Chư Sê).


Lượt xem: 77

Trả lời