Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri  huyện KôngChro và huyện Đăk Pơ

Cập nhật 21/6/2018, 14:06:55

Ngày 20/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm: ông Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội và bà Ksor H’Bơ Khăp – Thiếu tá, Phó trưởng Công an  thị xã Ayunpa, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa  XIV với các cử tri tại xã Chơ Glong, huyện Kông Chro và xã Cư An, huyện Đăk Pơ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri đã kiến nghị: Nhà nước cần có hướng giúp đỡ bà con trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại địa phương, tìm đầu ra ổn định cho nông sản; bố trí ngân sách để sửa chữa tuyến QL19. Các cử tri cũng cho rằng, việc Quốc hội lùi thời gian thông qua dự  án  Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt là thể hiện sự sáng suốt, ghi nhận, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học và nhân dân cả nước. Cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu đúng các Luật mà Quốc hội đã và sẽ thông qua. Cử tri đề nghị, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật, gây rối,  gây ninh, trật tự  xã hội.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hồ Văn Niên đã phát biểu ý kiến làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri đề xuất, kiến nghị. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn tiếp thu  chuyển đến các cơ quan Trung ương và tổng hợp báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tiếp theo./.

 Xuân Huy


Lượt xem: 51

Trả lời