Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đại hội Đảng bộ các cấp

Cập nhật 10/8/2020, 16:08:48

Hiện nay, các địa phương, đơn vị đang tập trung tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, các địa phương, đơn vị đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai các biện pháp, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch để góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng ở cấp mình.

Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đang tập trung chỉ đạo Đại hội đại trà đối với Đại hội Đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025. Song đây là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng và lây lan sang một số tỉnh, thành trong cả nước. Dù trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa xuất hiện trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2 song để đảm bảo cho sự kiện chính trị quan trọng này, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo và yêu cầu các địa phương đảm bảo các điều kiện trong công tác phòng, chống dịch khi tổ chức Đại hội Đảng.

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai trao đổi: “Trước Đại hội chúng tôi đã chỉ đạo đối với các đại biểu tham dự đều phải được khám sức khỏe và đủ sức khỏe thì mới được dự Đại hội. Và tiến hành vệ sinh môi trường các hội trường và phun tiêu độc, khử trùng. Đến khi Đại hội thì y tế sẵn sàng túc trực đo nhiệt độ, cấp nước sát khuẩn và bố trí tổ trực sẵn sàng khi có yêu cầu”.

Trên cơ sở đó, Trung tâm Y tế các địa phương đã bố trí lực lượng triển khai các biện pháp, đảm bảo các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch dịch Covid-19 đối với khu vực tổ chức Đại hội. Với các đại biểu tham dự Đại hội đều được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào tham dự Đại hội nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống phát sinh.

Bác sỹ Nguyễn Tự Tín, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Ngành Y tế đã tiến hành phân công các bộ phận chuyên môn tiến hành vệ sinh tại khu vực tiến hành Đại hội là tại 3 vị trí là Thành ủy, các cơ quan khối Mặt trận, đoàn thể và bên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố. Mặt khác chúng tôi đã bố trí các cán bộ y tế phục vụ trong Đại hội để triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19”.

Đối với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh khi tổ chức Đại hội Đảng cũng đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và yêu cầu của địa phương.

Đại tá Nguyễn Văn Thế, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 3 nhấn mạnh: “Để tổ chức tốt Đại hội và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì trong thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nắm lại tất cả các đại biểu tham gia nghỉ phép, công tác tại các vùng dịch thì chúng tôi thực hiện cách ly và đại biểu thay thế bảo đảm cho Đại hội được an toàn. Đồng thời chúng tôi thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch tại khu vực Đại hội và tại khu vực đại biểu ăn nghỉ; và đảm bảo giãn cách của các đại biểu tham dự Đại hội và tất cả các đại biểu tham dự Đại hội đều phải đeo khẩu trang”.

Hiện nay, đã có 14/21 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chính việc đảm bảo các điều kiện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã góp phần quan trọng cho thành công của các Đại hội. Và quan trọng hơn là sẽ kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nghi vấn, không để dịch Covid-19 lây truyền và bùng phát trên địa bàn tỉnh./.

Đức Hải, Thanh Sáng, R’Piên


Lượt xem: 58

Trả lời