Đảm bảo an toàn cho du khách vui chơi thiên nga ở Công viên Diên Hồng

Cập nhật 17/5/2018, 08:05:43

Vừa qua có thông tin cho rằng việc khai thác dịch vụ vui chơi thiên nga tại Hồ A, Công viên Diên Hồng, thành phố Pleiku không đảm bảo an toàn cho du khách. Về vấn đề này, phóng viên Đài PT-TH Gia Lai đã tìm hiểu thực tế và làm việc với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai hiện là đơn vị quản lý và khai thác các hoạt động, dịch vụ vui chơi tại Công viên Diên Hồng thành phố Pleiku. Được biết, công ty hiện có 14 thiên nga nhựa composite, một ca nô, một thuyền rồng cùng 150 áo phao và 50 phao cứu sinh. Nhân viên tham gia công tác cứu hộ cũng được đào tạo, huấn luyện, cấp chứng chỉ chuyên môn.

Ông Nguyễn Văn Nhuận,  Giám đốc Xí nghiệp công viên cây xanh – Công ty CP công trình đô thị Gia Lai nói: “Trong quá trình khai thác công ty đảm bảo công tác cứu hộ du khách tham quan du lịch trên hồ. Ngoài ca nô, thuyền rồng, công ty đã bố trí lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, trực tiếp giám sát hoạt động của du khách để cứu hộ kịp thời. Trong thời gian qua cũng không xảy ra sự cố gì. Mặc dù khách ít hay nhiều nhưng lúc nào cũng có 4 người túc trực để quản lý. Đó là ngày thứ Bảy, Chủ nhật, còn các ngày lễ tết thì lực lượng được tăng cường”.

Về ý kiến cho rằng đơn vị khai thác đã không đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách, sau khi làm việc với thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, được biết vừa qua thanh tra sở đã thực hiện kiểm tra đột xuất việc khai thác dịch vụ vui chơi thiên nga trên Hồ Công viên Diên Hồng. Qua kiểm tra, đoàn thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch  cho biết, Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai đã  cơ bản đáp ứng các điều kiện về tham gia cứu hộ du khách khi tham gia vui chơi trên mặt hồ.

Ông Dương Văn Thủy, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: “ Chiều 30.4.2018 thanh tra sở đã kiểm tra đột xuất tại Hồ Diên Hồng. Theo quy định về việc tổ chức khai thác vui chơi trên mặt hồ, cơ bản công ty đã bố trí đủ áo phao, phao cứu sinh, có phương tiện cứu hộ, có người cứu hộ. Cơ bản theo quy định công ty đã đảm bảo được. Chúng tôi cũng lưu ý với công ty nhắc nhở khách mặc áo phao, có người cứu hộ để đảm bảo tính mạng khi tham gia vui chơi”.

Được biết, từ đầu năm 2018 sau khi trực tiếp quản lý khai thác dịch vụ vui chơi thiên nga trên Hồ Công viên Diên Hồng, công tác đảm bảo an toàn cho du khách luôn được Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai quan tâm thực hiện.

Trước năm 2018, việc khai thác dịch vụ thiên nga tại Hồ Công viên Diên Hồng do Công ty TNHH MTV Truyền thông Tâm Nguyễn hợp đồng khai thác. Tuy nhiên theo hợp đồng, đơn vị này chỉ thuê lại của Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai 14 con thiên nga để khai thác trò chơi dưới nước. Vậy câu hỏi đặt ra, chỉ với 14 con thiên nga làm dịch vụ, không có các phương tiện cứu hộ kèm theo thì công tác đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia vui chơi trên mặt hồ trong thời gian này được thực hiện như thế nào và có đảm bảo an toàn hay không? Trở lại ý kiến của người dân phản ánh tình trạng không đảm bảo an toàn cho du khách khi sử dụng dịch vụ thiên nga trên hồ, phải chăng là ở thời điểm trước năm 2018 khi Công ty TNHH MTV Truyền thông Tâm Nguyễn còn thuê hợp đồng khai thác.

Vì bắt đầu từ đầu năm 2018 khi Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai chấm dứt hợp đồng cho thuê và trực tiếp quản lý khai thác thì công tác đảm bảo an toàn cho du khách đã được đơn vị thực hiện theo đúng quy định như kết luận của đoàn thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Nhóm PVTS

 


Lượt xem: 103

Trả lời