Đài PT – TH Gia Lai với nỗ lực đưa cánh sóng vươn xa

Cập nhật 18/6/2019, 13:06:04

Hòa chung sự đổi mới, phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam, trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, Đài PT – TH Gia Lai đã không ngừng nỗ lực cố gắng để đưa cánh sóng bay cao và vươn xa nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của khán thính giả. Những tác phẩm, chương trình đạt giải tại các cuộc thi cấp ngành, Liên hoan Phát thanh, Truyền hình toàn quốc, Giải báo chí quốc gia… trong những năm qua là một minh chứng rõ nét về sự trưởng thành và lớn mạnh của Đài PT – TH Gia Lai.

Nhà báo Song Nguyễn – Phòng Chuyên đề – Văn nghệ & Giải trí, Đài PT – TH Gia Lai tác nghiệp tại cơ sở.

Trong số 1.825 tác phẩm dự thi Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ III năm 2018, phóng sự 2 kỳ “Làng Nông thôn mới” của Đài PT – TH Gia Lai vinh dự là 1 trong 101 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Đặc biệt vinh dự hơn, đây là 1 trong 56 tác phẩm xuất sắc nhất đạt Giải Búa liềm vàng năm 2018. Để thực hiện tác phẩm trên, ekip phóng viên, kỹ thuật viên, trong đó có Nhà báo Song Nguyễn đã ấp ủ, thai nghén đề tài và nghiên cứu cách thể hiện mới mẻ trong hơn nửa năm để có thể truyền tải một cách chân thật, sinh động và đặc biệt là nét độc đáo riêng có của Gia Lai khi thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, tập trung khai thác, thể hiện tác phẩm dưới nhiều góc nhìn và qua những hình ảnh chân thật, ấn tượng. Nhờ vậy đã tạo hiệu ứng xã hội tích cực về một chủ trương trong xây dựng nông thôn mới với cách làm riêng biệt của tỉnh Gia Lai.

Nhà báo Song Nguyễn – Phòng Chuyên đề- Văn nghệ & Giải trí, Đài PT – TH Gia Lai chia sẻ: “Đây là tác phẩm chúng tôi lựa chọn cách thể hiện vừa thực tế vừa sử dụng những hình ảnh độc và lạ như di dời nhà cửa, chúng tôi đã bắt gặp những thần thái và cảnh sắc như thế thì đưa vào đầu đoạn phim để tạo ấn tượng, qua đó đã được Giải Khuyến khích.  Hàng năm ngoài việc chuyên môn thì chúng tôi rất thích những sân chơi ở cấp độ địa phương và toàn quốc, tạo động lực thôi thúc để mình đam mê, yêu nghề và tập trung cho một đề tài nào đó mà mình theo đuổi”.

Là một trong các phòng thuộc khối nội dung của Đài PT – TH Gia Lai, ngoài việc biên tập, biên dịch chuyển tải kịp thời các thông tin thời sự, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh trong các chương trình thời sự, tổng hợp, văn nghệ trên 2 làn sóng PT – TH  bằng 2 thứ tiếng Jrai và Bana, những năm qua, Phòng Biên tập Tiếng Dân tộc còn tích cực phối hợp với các phòng khối nội dung tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quốc.  Với nỗ lực trong việc tìm tòi đề tài, đổi mới, sáng tạo trong cách thể hiện chương trình, 2 năm liền 2017 và 2018, Chương trình tiếng dân tộc của Đài PT – TH Gia Lai đã vinh dự đạt Huy chương Bạc tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

Nhà báo Nay H’Ne – Phó Trưởng Phòng Biên tập tiếng dân tộc, Đài PT – TH Gia Lai cho biết: “Những năm vừa qua, Phòng Biên tập dân tộc cũng đã tích cực phối hợp với Phòng Thời sự, Phòng Chuyên đề – Văn nghệ và Giải trí trong việc tìm tòi, lựa chọn các đề tài nói về việc triển khai hiệu quả các chủ trương, chỉ thị của Tỉnh ủy, các cấp chính quyền đối với đời sống của bà con các DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, trong đó có mô hình xây dựng làng NTM trong đồng bào DTTS, mô hình cánh đồng lớn đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS. May mắn là phóng sự nói về 2 đề tài trên đã đạt 2 giải bạc tại Liên hoan TH toàn quốc trong 2 năm qua. Đây cũng là động lực để tập thể Phòng Biên tập tiếng dân tộc thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền trên 2 làn sóng PT – TH trong thời gian tới.

Trải qua 43 năm thành lập và phát triển, Đài PT – TH Gia Lai đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh.  Niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh chính là động lực to lớn để đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động Đài PT – TH Gia Lai tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao để không ngừng nâng cao chất lượng 2 làn sóng PT, TH, qua đó khẳng định vị thế của Đài trong sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống báo chí khu vực nói riêng và báo chí toàn quốc nói chung./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 63

Trả lời