Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kbang, Chư Pưh trước Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa 11

Cập nhật 06/11/2019, 18:11:37

Trong 2 ngày 5 và 6/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã tiếp xúc với cử tri các xã: Tơ Tung, Sơ Pai và Đăk Rong của huyện Kbang trước Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XI. 

Tại các buổi tiếp xúc, đã có hơn 30 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung về các vấn đề như: Kết cấu hạ tầng liên quan đến xây dựng nông thôn mới và đời sống nhân dân (như điện thắp sáng, điện sản xuất, đường giao thông ra khu sản xuất; việc quản lý công trình thủy lợi, đường giao thông nông thông)…; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; vấn đề y đức tại bệnh viện huyện, phòng chống tham nhũng, sâu bệnh hại cây trồng, công tác quản lý bảo vệ rừng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội… Đa số ý kiến đều thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, của xã và đã được lãnh đạo UBND huyện cũng như các xã, ngành chức năng trả lời cho cử tri. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ tổng hợp gửi cấp trên trả lời đến cử tri.

*Cũng trong đợt này, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Chư Pưh đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri trên địa bàn xã Ia Le và thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh. Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các vấn đề về tình trạng tranh chấp đất giữa người dân với Công ty Trường Thịnh và Công ty Ô Lam hay tình trạng bệnh chết nhanh, chết chậm trên cây hồ tiêu diễn biến phức tạp; cử tri đề nghị Nhà nước có chính sách giãn nợ, khoanh nợ, tạo điều kiện cho bà con vay vốn để tái sản xuất. Bên cạnh đó, các cử tri cũng có ý kiến đề nghị huyện cần quan tâm đầu tư xây dựng các công trình liên quan đến an sinh xã hội; đường giao thông nông thôn; xây dựng công trình nhà sinh hoạt cộng đồng cho nhân dân thôn Plei Kia Phun./.

CTV huyện Kbang, Chư Pưh


Lượt xem: 15

Trả lời