Chuyển biến khi có Nghị quyết Trung ương 4

Cập nhật 10/11/2014, 14:11:58

Sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, ở nhiều tổ chức Đảng trong tỉnh với cách làm nghiêm túc, phù hợp, sát với tình hình thực tế nên đã khắc phục được một số tồn tại, hạn chế và khuyết điểm theo 3 nhóm vấn đề cấp bách Nghị quyết này đã nêu, qua đó tạo được những chuyển biến tích cực về công tác xây dựng Đảng cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.           

 

Một trong những biểu hiện rõ nét nhất sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở Đảng bộ huyện Iapa đó là nhận thức và ý thức của cán bộ, đảng viên trong huyện đối với công việc và trách nhiệm phục vụ nhân dân có những chuyển biến tích cực. Hầu hết cán bộ, đảng viên đã chủ động khắc phục một số tồn tại, hạn chế của bản thân gắn với tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Ksor Thất-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy IaPa tâm sự: “Với vai trò là đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) bản thân tôi thực hiện công tác tự phê bình và phê bình một cách thẳng thắn, tồn tại đến đâu thì phải có hướng khắc phục đến đó. Từ những vấn đề đã được chỉ ra tại hội nghị kiểm điểm, bản thân tôi chủ động khắc phục. Qua việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), bản thân tôi có nhiều tiến bộ hơn.

 

Sau hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, từ  Ban Thường vụ Huyện ủy Iapa đến các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tập trung khắc phục một số tồn tại, hạn chế, khuyết điểm; đồng thời kiên quyết xử lý dứt điểm những vụ việc nổi cộm, những vấn đề gây bức xúc trong dư luận.

 

Trao đổi về vấn đề này Đồng chí Nguyễn Minh Phúc- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện IaPa cho biết: “Từ khi có Nghị quyết Trung ương 4 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo khắc phục một số tồn tại, hạn chế trên lĩnh vực tư tưởng, cán bộ. Chúng tôi đã xây dựng đề án cán bộ đến năm 2020; củng cố, kiện toàn các phòng, ban và các xã yếu. Công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản và một số yếu kém trong lĩnh vực xây dựng cơ bản được khắc phục… Qua thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã tạo dư luận rất tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Chúng tôi xác định rằng phải tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết quan trọng này để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện và hạn chế, ngăn ngừa những sai phạm và những tiêu cực mới”.                                                                                      

 

Qua công tác tham mưu, cùng với các Ban Đảng giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy rằng, cho đến nay nhiều nhóm vấn đề tồn tại, hạn chế và khuyết điểm xảy ra trên địa bàn tỉnh đã được chỉ đạo chấn chỉnh, giải quyết và một số vấn đề nổi cộm đang được các cấp ủy chỉ đạo, xác minh, làm rõ.

 

“Nhìn lại trong 2 năm chúng tôi thấy rằng công tác tham mưu và giám sát của ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh rất tốt, làm được nhiều việc. Thông qua việc làm rõ thì tỉnh đã chỉ đạo xử lý nhiều vụ việc như trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý bảo vệ rừng, vụ công ty Bình An và nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế ở cơ sở đã được xử lý. Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý rất rốt ráo, qua đó tình hình có chuyển biến tốt. Trong năm 2014 số trường hợp có dấu hiệu vi phạm rất ít, giảm nhiều so với những năm trước; chất lượng công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các địa phương nâng lên rõ rệt. Như công tác phòng chống tham nhũng mặc dù vẫn còn một số tồn tại nhưng phải nói rằng có chuyển biến rất tốt, một số vụ việc đã được giải quyết, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân”. Đồng chí Lê Văn Chấn- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẳng định.

 

Nhờ triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị nên năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ở nhiều tổ chức Đảng trong tỉnh không ngừng nâng cao và việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh đã đạt được những kết quả quan trọng. Qua đó càng củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Đảng./.

Hà Đức-Minh Trí


Lượt xem: 23

Trả lời