Chưsê quyết tâm hoàn thành tốt công tác giao quân năm 2014

Cập nhật 04/9/2014, 09:09:01

Sáng ngày 6 tháng 9 tới, 9 địa phương trong tỉnh gồm: thị xã An Khê và các huyện: ChưSê, ChưPưh,  Krôngpa, KôngChro, Đức Cơ, Iagrai, Kbang, ĐakĐoa sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt 2/2014. Đến thời điểm này, các địa phương trên đã cơ bản hoàn tất công tác tuyển quân đợt 2/2014. Các thanh niên trúng tuyển đang hăng hái, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phóng sự sau được thực hiện tại huyện ChưSê.

 

Các cán bộ huyện thăm hỏi động viên gia đình Kpăh Thuật. 

 

Kpăh Thuật ở làng Pang, xã Yun, huyện ChưSê là một trong những thanh niên đã trúng tuyển nhập ngũ đợt 2 năm 2014. Là con trai đầu, Kpăh Thuật là một trong những lao động chính trong gia đình, mặc dù vậy nhưng với sự động viên của lãnh đạo địa phương và gia đình, Kpăh Thuật rất phấn khởi nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ của công dân đối với đất nước. Càng tự hào hơn với Kpăh Thuật vì anh là một trong 4 đảng viên được nhập ngũ lần này.

 

Trong niềm vui tân binh Kpăh Thuật tâm sự: “Tôi rất vinh dự nhập ngũ để tham gia bảo vệ Tổ quốc. Tôi sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

   

Huyện ChưSê là một trong 9 địa phương giao chỉ tiêu giao quân đợt 2 năm 2014. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên huyện ChưSê đã chủ động triển khai công tác tuyển quân đảm bảo qui trình, chặt chẽ và đúng luật. Trong đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện ChưSê đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ này đảm bảo tiến độ và kế hoạch.

 

Thượng tá Hà Đức Thanh-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Chư Sê cho hay: “Với vai trò là cơ quan thường trực và cơ quan tham mưu, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ chỉ đạo triển khai công tác giao quân ở các xã, đơn vị, ban hành các quyết định để triển khai nhiệm vụ này đạt kết quả tốt. Trong quá trình triển khai công tác giao quân đã tuyên truyền, động viên thanh niên chấp hành thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự”.

 

 

 

Những năm qua, huyện ChưSê luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyển quân. Có được kết quả đó là nhờ cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác lãnh đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong huyện chủ động phối hợp với các cấp, các ngành triển khai kế hoạch tuyển quân chặt chẽ, tổ chức đăng ký, quản lý công dân sẵn sàng nhập ngũ đảm bảo số lượng và chất lượng, đúng đối tượng; triển khai nghiêm túc kế hoạch thâm nhập thực hiện “3 gặp”, “4 biết”; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền luật Nghĩa vụ quân sự và chú trọng thực hiện các chính sách về hậu phương quân đội. Trong đợt này, huyện ChưSê có 170 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ, trong đó có 4 đảng viên; chất lượng thanh niên ở địa phương nhập ngũ lần này cao hơn một số năm trước.

 

Trao đổi với Ông Nguyễn Hồng Linh- Chủ tịch UBND huyện ChưSê, ông Linh cho biết: “Công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ đợt 2.2014 đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất. Các thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với đất nước”.

 

Nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ của công dân, các thanh niên ưu tú ở huyện ChưSê trúng tuyển lần này đang hăng hái chuẩn bị lên đường để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 53

Trả lời