Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 1 (xã Lơ Ku, huyện Kbang)

Cập nhật 08/11/2022, 11:11:12

Hòa chung không khí vui tươi kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) (18/11/1930 – 18/11/2022), sáng nay (8/11), đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui với bà con nhân dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 thôn 1-xã Lơ Ku- huyện Kbang. Cùng dự và chung vui với bà con có đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Kbang và xã Lơ Ku.

Trong không khí vui tươi của Ngày hội, bà con nhân dân thôn 1, xã Lơ Ku cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết và đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua ở khu dân cư. Thôn 1 là một trong những khu dân cư có nét độc đáo của huyện Kbang nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung khi có 11 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong những năm qua, bà con trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế và xây dựng khu dân cư vững mạnh; nhất là trong thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” và phong trào “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhân dịp này, những tập thể, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua của thôn 1 đã được chính quyền địa phương khen thưởng.

Phát biểu chung vui với bà con nhân dân thôn 1, xã Lơ Ku, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long bày tỏ vui mừng, phấn khởi bởi những kết quả nổi bật mà nhân dân thôn 1, xã Lơ Ku đạt được trong năm qua; đó chính là minh chứng về tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn của cán bộ và bà con nhân dân. Cùng với biểu dương những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cán bộ và nhân dân thôn 1 tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để cùng thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm, phấn đấu xây dựng khu dân cư ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu tại ngày hội

Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu, là nguồn sức mạnh, là động lực quan trọng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trong Thư gửi Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam họp tại Pleiku, Bác Hồ đã viết: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Jrai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Bahnar và các dân tộc thiểu số khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau”. Và từ nhiều năm nay, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở các khu dân cư nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã trở thành nét đẹp truyền thống, ngày hội biểu thị tinh thần đoàn kết, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá-xã hội ở từng khu dân cư. Trong không khí phấn khởi của Ngày hội hôm nay, tôi mong muốn cán bộ và nhân dân thôn 1 tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm, phấn đấu xây dựng thôn 1, xã Lơ Ku của chúng ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống vẻ vang quê hương Kbang anh hùng.”

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long đã tặng quà khu dân cư thôn 1 và tặng 10 phần quà cho các hộ nghèo ở thôn 1, xã Lơ Ku, huyện Kbang.

Trong Ngày hội đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc và những hoạt động giao lưu văn hóa mang những nét riêng, đặc sắc của từng dân tộc song có sự giao thoa, hòa quyện càng thể hiện rõ nét hơn về khối đại đoàn kết toàn dân của bà con nhân dân thôn 1./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 20

Trả lời