Cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật 29/5/2023, 20:05:38

5 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận xảy ra 140 vụ tai nạn giao thông, làm 96 người chết, 93 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2022, tai nạn giao thông giảm 2 vụ, giảm 12 người chết và giảm 20 người bị thương. Dù bước đầu kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông so với cùng kỳ, song tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn ghi nhận xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng; làm thương vong nhiều người. Do đó để tiếp tục kiềm chế, kéo giảm sâu tai nạn giao thông thời gian tới, đòi hỏi cần phải có sự vào cuộc quyết liệt hơn, đồng bộ hơn của cả hệ thống chính trị, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh.

5 tháng đầu năm 2023, huyện Kông Chro được xem là điểm sáng của tỉnh Gia Lai trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, khi đã kéo giảm 3 vụ tai nạn giao thông, giảm 9 người chết và giảm 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2022. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, một trong những nhiệm trong tâm tiếp tục được cả hệ thống chính trị, các phòng, ban, chính quyền các xã, thị trấn, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện tập trung triển khai đồng bộ đó là đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ xuống tận thôn, làng và quản lý chặt, thường xuyên gọi hỏi, răn đe cá biệt số thanh thiếu niên có biểu hiện càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Nguyễn Đức Hòa – Trưởng Công an xã Ya Ma, huyện  Kông Chro nói “Lực lượng Công an xã chúng tôi đã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các buổi họp thôn, làng; đồng thời gọi hỏi, giáo dục cá biệt và tổ chức tuyên truyền qua các trang mạng xã hội về Luật GTĐB.”

Thượng tá Ngô Xuân Cường – Phó trưởng Công an huyện Kông Chro cho biết “Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng công an xã rà soát, lập danh sách các đối tượng thường xuyên càn quấy trong tham gia giao thông để mà tuyên truyền cá biệt.”

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh thành lập nhiều tổ công tác, tăng cường thực hiện chuyên đề xử lý nồng độ cồn vào nhiều khung giờ cao điểm trong ngày. Với sự vào cuộc quyết liệt, 5 tháng đầu năm 2023, hàng ngàn trường hợp vi phạm đã bị phát hiện, xử lý nghiêm. Việc xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã sử dụng rượu, bia hiện “không có vùng cấm” và lực lượng công an trên địa bàn tỉnh quyết liệt thực hiện.

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai trao đổi “Đối với những trường hợp chống đối thì chúng tôi là cương quyết xử lý nghiêm khắc, nghiêm túc, xử lý đến cùng. Vận động người dân chấp hành pháp luật giao thông, tuân thủ khi đã lái xe thì tuyệt đối không sử dụng rượu, bia nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra.”

Tham gia giao thông an toàn đòi hỏi mỗi người dân chủ động nâng cao nhận thức, tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Đoàn Bình – Thanh Sáng – Phi Long


Lượt xem: 3

Trả lời