Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai sẽ sớm đi vào hoạt động

Cập nhật 19/11/2022, 13:11:20

Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai sẽ sớm đi vào hoạt động đúng như dự kiến ban đầu (quý II/2023). Đó là khẳng định của Sở KH&ĐT tỉnh Gia Lai cũng như chủ dự án bệnh viện. Như vậy sẽ không có chuyện xảy ra như một số thông tin gần đây cho rằng: Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đang bị đình chỉ thi công vì nhiều nguyên nhân.

Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, địa chỉ tại 236A đường Lê Duẩn, phường Trà Bá, Tp.Pleiku đang trong giai đoạn thi công. Vì vậy những công nhân thuộc nhà thầu xây dựng là Công ty Cổ phần xây dựng Trung Nguyên đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công trình để Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai sớm đi vào hoạt động đúng như dự kiến ban đầu.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết: “Là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh trình chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư đối với Bệnh viện Hùng Vương thì tôi khẳng định là Bệnh viện Hùng Vương đang triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Công trình này hoạt động sẽ góp phần cho nhân dân được lựa chọn dịch vụ y tế hoàn hảo nhất.

Đối với những luồng thông tin cho rằng dự án chỗ này, chỗ kia đình chỉ thi công hoặc là bị dừng là hoàn toàn không có căn cứ mà phải dựa vào văn bản chính thức của cơ quan quản lý nhà nước”.

Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai có tổng kinh phí đầu tư 450 tỷ đồng. Với phương châm giúp người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai và các tỉnh khu vực Tây Nguyên được thụ hưởng các dịch vụ y tế một cách tốt nhất. Ngoài xúc tiến đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng cơ sở vật chất để sớm hoàn thành dự án, đơn vị còn chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, đồng thời đầu tư vào một số lĩnh vực mũi nhọn trong hệ thống y tế hiện nay.

Ông Nguyễn Thi, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai cũng cho biết: “Hiện nay công trình Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đang đẩy nhanh tiến độ, chúng tôi đang làm ngày và làm đêm để kịp 31/12 này cất nóc bệnh viện và hoàn thiện 50% tòa nhà này.

Đây là một bệnh viện đa khoa gồm các chuyên khoa thông thường là nội, ngoại, sản, nhi. Ngoài ra chúng tôi đẩy mạnh khám cấp cứu và ngoại viện. Chúng tôi can thiệp tim mạch để đáp ứng được bệnh lý về tim mạch hiện nay đang nổi cộm trong các khu vực. Bệnh lý ung thư cũng là một mũi nhọn của chúng tôi”.

Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai là thành viên trực thuộc hệ thống y tế Hùng Vương. Với chặng đường hình thành và phát triển trên 12 năm qua, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở các lĩnh vực chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, hồi sức cấp cứu, ung bướu, tim mạch, liên chuyên khoa (Mắt, Tai – Mũi – Họng, Răng – Hàm – Mặt). Hy vọng bước sang quý II/2023, khi Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai chính thức đi vào hoạt động, người dân ở Gia Lai và ở nhiều địa phương khác có thêm sự lựa chọn, đặt niềm tin nơi khám, chữa bệnh thật sự có chất lượng cao./.

Lệ Xuân, Thanh Sáng


Lượt xem: 17

Trả lời