Ukraine đối mặt sự kháng cự quyết liệt của Nga ở phía Bắc Bakhmut

Cập nhật 05/7/2023, 09:07:00

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 4/7 cho biết, các lực lượng nước này tiếp tục giành được bước tiến ở phía Nam Bakhmut trong khi phải đối mặt với sự kháng cự gay gắt ở phía Bắc của thành phố.

Theo bà Maliar, Nga đang dốc toàn bộ lực lượng để cố gắng ngăn chặn bước tiến của Kiev trong khu vực. Hiện binh lính của Moscow đang tiến về hướng Lyman, Svatove và Bakhmut, đồng thời thiết lập một tuyến phòng thủ ba tầng ở những khu vực đó để “giành chỗ đứng” nhưng “họ vẫn chưa thành công”. Các thành phố Lyman và Kupyansk cách nhau khoảng 100km, ở phía Bắc Bakhmut.

Trong bản cập nhật diễn biến chiến sự hàng ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng Ukraine cũng cho biết Ukraine đang củng cố các vị trí xung quanh Bakhmut. “Các binh sĩ Ukraine tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công ở phía Nam và phía Bắc của Bakhmut, củng cố vị trí đã đạt được”.

Tuy nhiên, bộ này không báo cáo bất cứ bước tiến nào dọc theo mặt trận phía nam, nơi cuộc phản công của Ukraine đang gặp phải sự kháng cự gay gắt.

“Tại các hướng Zaporizhzhia và Kherson, đối phương đang tập trung nỗ lực chính để ngăn chặn bước tiến của chúng tôi. Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công theo hướng Melitopol và Berdiansk, bảo vệ các vị trí đã đạt được, nã pháo vào các mục tiêu địch đã xác định và thực hiện các biện pháp phản công”, báo cáo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng Ukraine nêu rõ./.

 VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời