Trung Quốc thúc đẩy tiến trình chính trị tại Syria

Cập nhật 22/4/2016, 16:04:02

Trung Quốc nhấn mạnh, các bên tham chiến tại Syria cần tiếp tục tham gia đàm phán để đạt được giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Syria.

Đặc phái viên Trung Quốc về vấn đề Syria Giải Hiểu Nham hôm qua (21/4) đã đến Syria nhằm thúc đẩy tiến trình chính trị cho cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

trung quoc thuc day tien trinh chinh tri tai syria hinh 0
Independent)

 

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Walid al-Moualem, ông Giải Hiểu Nham khẳng định Trung Quốc ủng hộ giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột tại Syria. Ông Giải Hiểu Nham nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các bên tham chiến tại Syria tiếp tục tham gia đàm phán để đạt được giải pháp chính trị cho cuộc xung đột kéo dài sang năm thứ 6 này.

Ông Giải Hiểu Nham nói: “Trong thời gian tới, Trung Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm thúc đẩy các bên tham chiến ngồi vào bàn đàm phán. Chúng tôi sẽ đề xuất các ý tưởng để đạt được giải pháp hòa bình và giải pháp chính trị cho cuộc xung đột này”.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Syria đã cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) và các cường quốc khu vực ủng hộ các tổ chức khủng bố và đổ thêm dầu vào lửa trong cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này.  

Ông Moualem cho rằng các nước, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục ủng hộ lực lượng đối lập tại Syria thông qua việc cung cấp vũ khí. Trong khi đó, Thủ tướng Syria Wael al-Halaki cáo buộc Saudi Arabia, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Pháp không muốn giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại nước này. /.

VOV


Lượt xem: 31

Trả lời