Triều Tiên bắn pháo từ bệ phóng tên lửa đa nòng

Cập nhật 11/7/2022, 07:07:53

Quân đội Hàn Quốc vào ngày 10/7 cho biết, Triều Tiên đã bắn nhiều phát đạn pháo trong cùng ngày, dường như từ các bệ phóng tên đa nòng.

Các giàn hỏa tiễn đa nòng Triều Tiên khai hỏa tại một cuộc thử nghiệm vũ khí hồi năm 2019

Trong tin nhắn văn bản gửi tới báo giới, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, cơ quan này đã phát hiện “các đường đạn” được cho là của các vụ bắn pháo diễn ra từ khoảng 18h21 đến 18h37 chiều 10/7 (theo giờ địa phương). Các vụ bắn của Triều Tiên được phát hiện sau 18h và quân đội Hàn Quốc đang tăng cường giám sát cũng như tăng mức độ cảnh báo.

Tuy nhiên, cơ quan này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về số lượng chính xác các quả đạn pháo và địa điểm bắn.

Trước đó, vào ngày 12/6, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cũng cho biết, Triều Tiên đã bắn nhiều đạn pháo, được cho là từ nhiều bệ phóng tên lửa khác nhau. Đến ngày 5/6, quân đội Hàn Quốc thông tin, Triều Tiên đã bắn “8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ Bình Nhưỡng.”

Theo AFP, báo cáo của Viện Phân tích quốc phòng Hàn Quốc, một Viện nghiên cứu trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc, cho biết, Triều Tiên đã tiêu tốn tới 650 triệu USD để thực hiện các vụ phóng thử tên lửa trong năm nay, con số đủ để chi trả cho chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Triều Tiên bắn pháo từ bệ phóng tên lửa đa nòng - Ảnh 1.

Vụ phóng thử tên lửa siêu vượt âm do Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên thực hiện tại một địa điểm chưa xác định. (Ảnh minh họa. Yonhap/TTXVN)

Trong năm nay, Bình Nhưỡng đã thực hiện 18 vụ thử vũ khí, một con số kỷ lục, và tiếp tục phóng thử tên lửa ngay cả sau khi xác nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên hồi tháng 5 vừa qua.

Theo Viện nghiên cứu trên, chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chi tiêu khoản tiền từ 400 triệu tới 650 triệu USD nhằm mục tiêu phát triển và thử nghiệm 33 tên lửa trong năm nay.

Triều Tiên thường thử giàn hỏa tiễn đa nòng (MLR) trong các cuộc tập trận quân sự và những năm gần đây cũng đã phát triển các phiên bản lớn hơn của loại rocket này. Triều Tiên năm nay đã bắn thử một loạt vũ khí, trong đó có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) cỡ lớn cho đến các loại MLR cỡ nhỏ hơn. Tất cả đều bị cấm theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm áp đặt trừng phạt lên chương trình phát triển tên lửa Triều Tiên.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời