Tổng thống Mỹ Biden: Ukraine chưa sẵn sàng gia nhập NATO

Cập nhật 10/7/2023, 09:07:28

Hãng tin tức CNN ngày 9/7 đã cuộc phỏng vấn độc quyền với Tổng thống Mỹ Joe Biden về một loạt vấn đề quốc tế bao gồm nỗ lực gia nhập NATO của Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Tổng thống Biden cho rằng Ukraine chưa sẵn sàng gia nhập NATO và cuộc chiến ở Ukraine cần chấm dứt trước khi NATO có thể cân nhắc đơn xin gia nhập của nước này.

Tổng thống Biden cho biết hiện vẫn chưa có sự đồng thuận trong nội bộ NATO về việc có hay không nên đưa vấn đề Ukraine gia nhập NATO ra thảo luận trong khi cuộc chiến ở nước này vẫn tiếp diễn. Theo Tổng thống Biden, trong khi còn quá sớm để thảo luận việc Ukraine xin gia nhập NATO, Mỹ và các nước đồng minh trong NATO sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ an ninh và vũ khí cần thiết cho Ukraine.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện trước khi Tổng thống Biden bắt đầu chuyến công du châu Âu và sẽ tham dự thượng đỉnh NATO ở Litva.

Nhà Trắng thứ áu tuần qua đã thông báo lần đầu tiên cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine. Theo Tổng thống Biden, đây là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết vì Ukraine đã hết đạn dược.

Liên Hợp Quốc và nhiều nước đã phản đối Mỹ cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine, đồng thời cảnh báo bước đi mới của Mỹ có thể gây ra những hậu quả khó lường trong cuộc xung đột hiện nay ở quốc gia Đông Âu này.


Lượt xem: 1

Trả lời