Tổng thống Donald Trump gọi kết quả bầu cử Quốc hội Mỹ là thành công to lớn

Cập nhật 07/11/2018, 21:11:55

Bất chấp khả năng thất bại của Đảng Cộng hòa ở Hạ viện, Tổng thống Donald Trump đã gọi kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ là “Thành công to lớn”.

Theo kết quả dự kiến cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ của truyền thông Mỹ, Đảng Cộng hòa tiếp tục nắm giữ quyền lực ở Thượng viện nhưng tại Hạ viện, Đảng Dân chủ gần như sẽ giành chiến thắng, qua đó lên nắm quyền kiểm soát lần đầu tiên sau 8 năm.

Cuộc bầu cử giữa kỳ này được đặc biệt chú ý bởi nó được xem như cuộc trưng cầu dân ý đối với 2 năm cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, đồng thời sẽ định hình tương lai chính trị của nước Mỹ trong 2 năm tiếp theo.

Bất chấp khả năng thất bại của Đảng Cộng hòa ở Hạ viện, Trên trang Twitter chính thức, Tổng thống Donald Trump đã gọi kết quả cuộc bầu cử hôm nay là “Thành công to lớn” và gửi lời cảm ơn tới tất cả cử tri Mỹ. Trước đó, Nhà Trắng đã thông báo ông Donald Trump sẽ không có bài phát biểu nào trong ngày hôm nay.

Tổng thống Donald Trump gọi kết quả bầu cử Quốc hội Mỹ là thành công to lớn - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump: Đây là thành công to lớn vào tối nay. Cảm ơn tất cả mọi người!

Theo đánh giả của CNN, Đảng Cộng hòa tuy không còn quyền kiểm soát Hạ viện nhưng vẫn đã có những chiến thắng quan trọng khác. Đặc biệt, ông Ron DeSantis đã giành chiến thắng trước ứng cử viên Andrew Gillum của Đảng Dân chủ để trở thành Thống đốc bang Florida – một trong những bang có ảnh hưởng quan trọng tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời