Thủ tướng Thái Lan kêu gọi đoàn kết, hợp tác vì tương lai của đất nước sau bầu cử

Cập nhật 17/5/2023, 07:05:16

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha hôm nay (16/5) đã chúc mừng các chính đảng giành ghế tại Hạ viện; đồng thời kêu gọi các chính đảng và người dân Thái Lan đoàn kết, hợp tác vì tương lai của đất nước.

Phát biểu lần đầu trước báo giới sau Tổng tuyển cử, Thủ tướng Thái Lan Prayuth cho biết: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả người dân Thái Lan đã tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vừa qua. Tôi cũng xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các chính đảng đã giành được ghế trong cuộc bầu cử. Từ thời điểm này trở đi sẽ là quá trình chuyển giao quyền lực và thành lập Chính phủ khóa mới.

Tất cả người dân Thái Lan cần yêu thương lẫn nhau, đoàn kết vì đất nước. Mọi người dân cần nỗ lực hợp tác, phối hợp cùng nhau để xây dựng đất nước phát triển thịnh vượng, bền vững cũng như duy trì thể chế quốc gia vì tương lai của đất nước”.

Thủ tướng Thái Lan cũng tái khẳng định Chính phủ do ông lãnh đạo sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả việc điều hành đất nước cho tới khi Chính phủ mới được thành lập. Bên cạnh đó, ông Prayuth từ chối tiết lộ về tương lai chính trị của mình.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, Đảng Quốc gia Thái thống nhất của Thủ tướng Thái Lan giành được 36 ghế. Với số ghế này, Đảng Quốc gia Thái thống nhất vẫn đủ điều kiện theo luật định (trên 25 ghế) để chính thức đề cử ông Prayuth là ứng cử viên Thủ tướng của đảng này khi Quốc hội nhóm họp vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 tới./


Lượt xem: 1

Trả lời