Thủ tướng Australia đề xuất các lĩnh vực hợp tác với Trung Quốc

Cập nhật 06/11/2023, 08:11:48

Trong thời gian tới, hai nước sẽ đẩy mạnh hợp tác trong 3 lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, giải quyết các thách thức chung trong lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng hợp tác lâu dài trong lĩnh vực nghệ thuật.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đang ở thăm Trung Quốc trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày. Phát biểu trong một sự kiện diễn ra ngày hôm nay (5/11), Thủ tướng Anthony Albanese đã đề xuất 3 lĩnh vực mà nước này muốn hợp tác với Trung Quốc trong thời gian tới.

Phát biểu tại một sự kiện diễn ra tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc ngày hôm nay, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Australia và sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này trong tương lai.

Thủ tướng Albanese cho biết, kim ngạch trao đổi thương mại 2 chiều giữa hai quốc gia đã tăng hơn gấp đôi, kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa hai nước có hiệu lực vào năm 2015.

Thủ tướng Albanese tin tưởng, trong thời gian tới, hai nước sẽ đẩy mạnh hợp tác trong 3 lĩnh vực: Ứng phó với biến đổi khí hậu, giải quyết các thách thức chung trong lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng hợp tác lâu dài trong lĩnh vực nghệ thuật.

Thủ tướng Australia Albanese nhấn mạnh, quan hệ giữa hai nước trong 50 năm qua đã “phát triển và thay đổi song vẫn dựa trên sự tôn trọng, phát triển và cùng có lợi”. Australia sẽ “hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực có thể và duy trì sự bất đồng khi cần thiết và thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc vì lợi ích quốc gia”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Albanese tái khẳng định việc đối thoại với Trung Quốc là rất quan trọng, nhằm giúp duy trì hòa bình, thịnh vượng và an ninh trong khu vực và trên thế giới. Thủ tướng Albanese cho hay, hai nước đều đã thấy những thành quả có thể đạt được khi cùng hợp tác với nhau và ông mong muốn điều này được thể hiện một cách thuyết phục hơn trong tương lai.


Lượt xem:

Trả lời