Thế giới lại chứng kiến số ca nhiễm mới và tử vong tăng đột biến

Cập nhật 15/7/2021, 13:07:48

Sau 10 tuần giảm liên tiếp, thế giới lại đang chứng kiến các ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 tăng trở lại.

Biến thể Delta với tốc độ lây lan rất nhanh đã xuất hiện tại hơn 110 quốc gia, gây ra phần lớn các ca nhiễm mới và cản trở kế hoạch phục hồi tại nhiều nước.

Trong thông báo dịch tễ hàng tuần ngày 14/7, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, đã có thêm gần 3 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 55.000 ca tử vong được ghi nhận trên thế giới trong tuần qua. Theo đó, tỷ lệ mắc mới và tử vong lần lượt tăng 10% và 3% so với tuần trước đó.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng giám đốc WHO – cho biết: “Tuần trước đánh dấu tuần thứ tư liên tiếp gia tăng các ca nhiễm mới COVID-19, số ca tử vong cũng đang tăng trở lại. Chúng tôi tiếp tục nhận thông tin bệnh viện ở tất cả các khu vực trên thế giới phải làm việc hết công suất. Biến thể Delta đang tấn công thế giới với tốc độ kinh hoàng, dẫn đến sự gia tăng đột biến này”.

Thế giới lại chứng kiến số ca nhiễm mới và tử vong tăng đột biến - Ảnh 1.

Bảng đề nghị người dân giữ khoảng cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại London, Anh, ngày 12/7/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Tỷ lệ mắc mới được ghi nhận đã tăng ở khu vực Đông Địa Trung Hải (25%), châu Âu (20%), Đông Nam Á (16%), Tây Thái Bình Dương (15%) và châu Phi (5%). Tỷ lệ tử vong đã tăng mạnh ở khu vực châu Phi (50%) và Đông Nam Á (26%).

Theo WHO, các nhà khoa học trên khắp thế giới đang tiếp tục theo dõi cách thức virus SARS- CoV-2 tiếp tục thay đổi và dễ lây lan nhanh hơn.

Với những biến đổi khó lường của virus, thế giới vì thế cũng đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về sức sức khỏe cộng đồng ngày càng nghiêm trọng hơn. Cuộc sống, sinh kế và sự phục hồi kinh tế toàn cầu đứng trước thách thức lớn hơn.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời