Tàu hải cảnh Trung Quốc hộ tống tàu cá xâm nhập vùng biển Senkaku

Cập nhật 06/8/2016, 23:08:02

Lần đầu tiên tàu cá Trung Quốc được tàu hải cảnh nước này hộ tống đã đi vào vùng biển ở khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Lần đầu tiên tàu cá Trung Quốc được tàu hải cảnh nước này hộ tống đã đi vào vùng biển ở khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc dẫn nguồn tin từ hãng tin Kyodo (Nhật Bản) cho biết, chiều 5/8, Nhật Bản đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại Tokyo Trình Vĩnh Hoa đến để phản đối về việc 6 tàu cá và 2 tàu Hải cảnh của Trung Quốc đã tiến vào vùng biển thuộc khu vực có quần đảo mà hai nước đều tuyên bố có chủ quyền là Senkaku (phía Trung Quốc gọi là Điếu Ngư).

tau hai canh trung quoc ho tong tau ca xam nhap vung bien senkaku hinh 0
Tàu cá Trung Quốc đi vào vùng biển thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Đây là lần đầu tiên tàu cá của Trung Quốc được tàu hải cảnh hộ tống đi vào khu vực có quần đảo tranh chấp. Nhật Bản lập tức cử tàu tuần duyên ngăn cản và yêu cầu tàu của Trung Quốc rời khỏi khu vực. Phía Nhật Bản kịch liệt lên án hành động làm gia tăng căng thẳng  của Trung Quốc. Nhật Bản cũng cho biết sẽ tăng cường cảnh giới tại khu vực này .

Trước đó, trong tháng 6 vừa qua, Nhật Bản cũng tố cáo hải quân Trung Quốc đã đưa tàu chiến vào vùng biển gần khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư./.

VOV.


Lượt xem: 88

Trả lời