Pháp: Camera thông minh giúp cảnh báo kẻ lạ đột nhập

Cập nhật 12/5/2016, 20:05:23

Công ty Netatmo của Pháp vừa phát triển thành công Camera an ninh với tên gọi Netatmo Welcome, có khả năng nhận diện những người quen trong gia đình.

Camera này được trang bị đèn LED hồng ngoại nhìn xuyên đêm và có góc nhìn lên tới 130 độ có thể quan sát mọi vị trí quanh ngôi nhà. Nó được tích hợp một thuật toán đặc biệt, có khả năng ghi nhờ hình ảnh khuôn mặt dù chỉ quan sát thoáng qua, đồng thời kết nối với điện thoại người sử dụng nhờ mạng wifi.

Khi những thành viên trong gia đình vào nhà, Camera nhận diện khuôn mặt họ và gửi thông tin tới điện thoại di động  của chủ sở hữu ngôi nhà, ngược lại nếu đó là người lạ, Camera sẽ gửi cảnh báo báo động ngay lập tức. 

phap: camera thong minh giup canh bao ke la dot nhap hinh 0
Camera thông minh giúp cảnh báo kẻ lạ đột nhập Netatmo Welcome. (ảnh: trustedreviews.com).

Giám đốc phụ trách mảng tiếp thị của công ty Netatmo, bà Janina Mattausch cho biết: “Camera thông thường không có chức năng này. Nó có thể cho bạn biết có ai đó di chuyển nhưng không cho bạn biết đó là người lạ hay những đứa trẻ trong gia đình bạn. Vì thế lúc nào loại Camera này cũng phát đi tín hiệu cảnh báo, thậm chí ngay cả khi điều kiện ánh sáng thay đổi. Loại Camera mà chúng tôi phát triển khắc phục được nhược điểm này và đặc biệt hữu ích đối với những người bận rộn bởi nó  không chỉ giúp họ biết khi nào con cái trở về nhà mà còn giúp phát hiện sự xâm nhập của kẻ lạ mặt”.

Trên thực tế, chiếc Camera thông minh Netatmo Welcome đã được thử nghiệm tại khu dân cư ở thủ Paris, Pháp và đã cho thấy hiệu quả tích cực. Anh Damien, chủ một căn hộ lắp đặt Camera này cho biết: “Khi tôi đang làm việc thì điện thoại kêu lên. Ban đầu tôi cứ ngỡ đó là chắc là cảnh báo sai. Nhưng thông báo trên điện thoại cho tôi biết có người lạ di chuyển trong căn hộ của tôi và chiếc Camera không thể nhận diện được khuôn mặt của người này”.

Với Camera thông minh Netatmo Welcome, các nhà sản xuất hy vọng người sử dụng có thể an tâm làm việc mà không lo lắng về an ninh đối với ngôi nhà của mình, đồng thời giúp họ giám sát và quản lý giờ giấc của con cái./. 

VOV


Lượt xem: 35

Trả lời