Ông Trump và ông Biden nói gì khi 2 “phó tướng” tranh luận?

Cập nhật 09/10/2020, 06:10:09

Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden đã có những phát ngôn nhằm tìm lợi thế cho “cấp phó” của họ.

Trước giờ tranh luận của 2 ứng cử viên Phó Tổng thống cho nhiệm kỳ tới vào sáng 8/10, (theo giờ Việt Nam), đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden đã có những phát ngôn nhằm tìm lợi thế cho “cấp phó” của họ trong tranh luận.

Trong đoạn băng hình mới nhất dài gần 5 phút được công bố trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, việc ông bị mắc Covid-19 là “trong họa có phúc” khi ông khen ngợi những lợi ích của một loại thuốc thử nghiệm vốn chưa có sẵn cho công chúng mà ông được sử dụng.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, các phương pháp điều trị như liệu pháp kháng thể do Công ty Regeneron thử nghiệm đã cứu mạng sống của ông: “Đối với tôi, khi nhập viện, tôi cảm thấy không khỏe. 24 giờ sau đó, tôi cảm thấy rất tuyệt. Tôi đã muốn xuất viện. Đó là điều tôi muốn dành cho mọi người. Tôi muốn mọi người được điều trị như Tổng thống bởi vì tôi cảm thấy tuyệt vời, tôi cảm thấy hoàn hảo”.

Cũng theo ông Trump, một loại vaccine Covid-19 tiềm năng sẽ sớm ra mắt khi chính quyền ông đang thúc đẩy các cơ quan y tế đẩy nhanh quá trình phê duyệt.

“Tôi nghĩ chúng ta nên có vaccine trước cuộc bầu cử. Cục Quản Lý Thực Phẩm Và Dược Phẩm Mỹ FDA sẽ hành động nhanh chóng. Thành thật mà nói, chưa bao giờ và không có Tổng thống nào thúc ép cơ quan này như tôi. Cục Quản Lý Thực Phẩm Và Dược Phẩm Mỹ sẽ phê duyệt mọi thứ trong vài tuần mà trước đây họ phải mất vài năm”.

Khi trở lại làm việc tại Phòng Bầu Dục hôm qua, Nhà lãnh đạo Mỹ cũng không quên chỉ trích Trung Quốc vì Covid-19, đồng thời cam kết sẽ buộc Trung Quốc trả giá vì những gì đã gây ra cho nước Mỹ và thế giới.

Covid-19, vaccine và Trung Quốc cũng chính là chủ đề nóng của cuộc tranh luận sáng nay giữa 2 ứng cử viên Phó Tổng Mỹ.

Trước phiên tranh luận, ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden đã lên tiếng từ chối tranh luận nếu ông Trump chưa khỏi Covid-19. Theo ông, cuộc tranh luận tổng thống giữa 2 ứng cử viên diễn ra vào tuần tới nên bị hủy bỏ nếu Tổng thống Trump vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2. Bất chấp việc các bác sĩ Nhà Trắng hôm qua cho rằng, Tổng thống Trump không còn có các triệu chứng của Covid-19 trong 24 giờ và không có sốt trong 4 ngày.

Ngoài ra, ông Biden cũng chỉ trích các phát biểu gần đây cũng như cách đối phó của Tổng thống với dịch bệnh Covid-19: “Tôi phải suy nghĩ trước khi phát biểu về vấn đề này. Tôi nghĩ rằng đó là một bi kịch khi Tổng thống đối phó với Covid-19 như thể nó không phải là điều đáng lo ngại khi 210.000 người đã tử vong. Tôi nghĩ đó là một trò hề”.

Trong một cuộc thăm dò mới nhất vào hôm qua (theo giờ Mỹ), mức độ tín nhiệm đối với công việc của Tổng thống Trump tăng nhẹ. Có tới 46% số người được hỏi trong cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 3-6/10 chấp thuận đối với công việc ông Trump đang làm với tư cách tổng thống Mỹ, tăng 1 điểm so với cuộc khảo sát được thực hiện ngay sau cuộc tranh luận bầu cử đầu tiên vào tuần trước khi ông chủ Nhà Trắng nhận được 45% sự ủng hộ. Mức tín nhiệm dành cho ông Trump từ nhóm cử tri trên 65 tuổi cũng tăng nhẹ lên mức 42%, so với 39% từ cuộc thăm dò dư luận được thực hiện ngay sau cuộc tranh luận bầu cử đầu tiên./.

VOV.


Lượt xem: 59

Trả lời