Ông Donald Trump “chiến thắng vang dội” ở Nevada

Cập nhật 25/2/2016, 13:02:23

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Nevada tối 24/2, ông Donald Trump đã giành chiến thắng dễ dàng trước các ứng cử viên khác với 45,9% số phiếu.

Cho đến nay, tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, đã 3 lần chiến thắng liên tiếp trong các cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Nevada, bang New Hampshire, và bang Nam Carolina.

Đứng thứ 2 trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada là thượng nghị sỹ Marco Rubio (23,9%), đứng thứ 3 là ông Ted Cruz (21,4%). 

ong donald trump "chien thang vang doi" o nevada hinh 0
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, Donald Trump. (ảnh: Getty).

Trong bài phát biểu về chiến thắng của mình, ông Trump hô vang trước đám ông ủng hộ ông rằng: “Chúng ta đang chiến thắng, chiến thắng, chiến thắng , và sau đó, đất nước cũng sẽ giành lấy chiến thắng, chiến thắng, và chiến thắng”.

Với những chiến thắng áp đảo này của mình, ông Trump sẽ có nhiều lợi thế trước ngày “Siêu thứ Ba” (Super Tuesday) – ngày bỏ phiếu sơ bộ diễn ra đồng loạt ở 12 bang nước Mỹ.

Nevada là bang là nơi có số lượng lớn người gốc Latin sinh sống. Trong các cuộc thăm dò trước thềm bầu cử, ông Trump đã nhận được không ít sự ủng hộ của những người Mỹ gốc Latin này.

Trước đó, ngày 20/2, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng đã giành chiến thắng ở bang Nevada trong vòng bầu cử sơ bộ của Đảng với tỷ lệ bầu chọn là 52,6%. Ứng cử viên còn lại là Sanders thua cuộc với tỷ lệ bầu chọn khá sít sao là 47,3%./. 

VOV


Lượt xem: 25

Trả lời