Ngoại trưởng Nga giải thích lý do xung đột ở Ukraine chưa kết thúc

Cập nhật 12/7/2023, 09:07:29

Cuộc xung đột ở Ukraine sẽ không kết thúc cho đến khi phương Tây từ bỏ ý tưởng gây ra thất bại chiến lược cho Nga bằng cách sử dụng Kiev làm lực lượng ủy nhiệm, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay.

“Tại sao cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine chưa đi đến hồi kết? Câu trả lời rất đơn giản: Nó sẽ tiếp tục cho đến khi phương Tây từ bỏ các kế hoạch để bảo vệ ưu thế của mình cũng như vượt qua mong muốn đầy ám ảnh của họ là gây ra thất bại chiến lược cho Nga với Ukraine làm “con rối” trong tay. Cho tới lúc đó, tình hình sẽ không có dấu hiệu thay đổi. Chúng tôi đang thấy Mỹ và đồng minh tiếp tục bơm vũ khí và thúc đẩy Tổng thống Zelensky thực hiện các hành vi thù địch”, ông Lavrov nói.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết NATO đã can thiệp sâu vào cuộc xung đột ở Ukraine qua việc cung cấp vũ khí, lính đánh thuê, tài chính và thông tin tình báo cho Kiev.

“Bạn nghĩ rằng NATO không tham gia vào cuộc xung đột với Nga? Trên thực tế, NATO đã cung cấp tất cả vũ khí, binh lính, lính đánh thuê, chuyên gia, cố vấn và thông tin tình báo cho chính quyền Kiev. NATO chắc chắn đã tham gia vào các hoạt động quân sự trên, điều đó đã rõ ràng. Chính NATO đã đẩy chính quyền Kiev đến tình thế này”, bà Maria Zakharova bình luận.

Moscow đã nhiều lần cảnh báo về việc phương Tây hỗ trợ vũ khí cho Ukraine, đồng thời cho rằng điều này chỉ kéo dài xung đột.

 VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời