Lào siết chặt quản lý ngoại tệ thông qua hệ thống giám sát

Cập nhật 29/2/2024, 08:02:59

Lào sẽ đưa Hệ thống giám sát quản lý ngoại tệ, giúp Lào thuận tiện trong việc theo dõi dòng vốn ngoại tệ liên quan đến thương mại và đầu tư quốc tế vào Lào.

Theo Ngân hàng Nhà nước Lào, nước này sẽ bắt đầu áp dụng thử nghiệm Hệ thống giám sát quản lý ngoại tệ ngay trong quý I/2024, nhằm theo dõi dòng ngoại tệ ra-vào tại các ngân hàng, nhất là liên quan đến thương mại và đầu tư quốc tế vào Lào.

Một quan chức Ngân hàng Nhà nước Lào cho biết, trong bối cảnh tình hình kinh tế – tài chính, lạm phát toàn cầu có nhiều bất ổn đã tác động mạnh lên nền kinh tế Lào. Vì vậy, việc siết chặt quản lý ngoại tệ là rất cần thiết.

Theo đó, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đều phải đăng ký và mở tài khoản ngân hàng tại Lào và dòng ngoại tệ ra-vào sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn thông qua hệ thống giám sát.

Ông Watana Sanuban, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Lào cho biết, thời gian qua việc quản lý dòng tiền ngoại tệ đang từng bước được cải thiện, nhưng cần phải hiện đại hóa thông qua hệ thống điện tử với cấp độ bảo mật cao và phù hợp với tình hình thực tế.


Lượt xem: 2

Trả lời