Hong Kong thắt chặt an ninh trước chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc

Cập nhật 17/5/2016, 12:05:15

 An ninh đã được thắt chặt tại Hong Kong (Trung Quốc) trong ngày 17/5 trước thềm chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang.

Hơn 6.000 cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh. Nhiều khu vực cũng đã được áp đặt giới nghiêm, cấm tụ tập đông người. Đây là chiến dịch an ninh lớn nhất tại Hong Kong trong nhiều năm qua.

 

hong kong that chat an ninh truoc chuyen tham cua ctqh trung quoc hinh 0
Binh sĩ Hong Kong kiểm tra an ninh tại vùng biển bao quanh quận Wan Chai trước thềm chuyến thăm của ông Trương Đức Giang. Ảnh SCMP

 

Ông Trương Đức Giang là người phụ trách các vấn đề Hong Kong của Trung Quốc và sẽ có chuyến thăm 3 ngày tới Hong Kong, bắt đầu từ hôm nay. 

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một trong những quan chức quyền lực nhất Trung Quốc tới Hong Kong trong vòng 4 năm qua, diễn ra trong bối cảnh an ninh Hong Kong diễn biến phức tạp.

Mới đây nhất, bạo lực đã bùng phát tại Hong Kong hồi tháng 2 vừa qua, làm hàng chục cảnh sát đặc khu hành chính này bị thương. Vụ bạo lực này được xem tồi tệ nhất tại Hong Kong kể từ sau các cuộc biểu tình đường phố đòi cải cách bầu cử hồi năm 2014./.

VOV


Lượt xem: 35

Trả lời