Hàng nghìn người Myanmar vượt biên sang Thái Lan lánh nạn

Cập nhật 27/6/2023, 08:06:19

Giới chức Thái Lan cho biết, hàng nghìn người Myanmar đang tạm lánh tại các huyện biên giới thuộc tỉnh Mae Hong Son, miền Bắc Thái Lan, để tránh những cuộc giao tranh đang tiếp diễn ác liệt giữa các nhóm vũ trang đối lập và Chính phủ quân sự Myanmar.

Các cuộc giao tranh giữa các nhóm vũ trang đối lập và quân đội Myanmar vẫn diễn ra ác liệt dọc theo biên giới Thái Lan-Myanmar đối diện với các xã Sao Hin của huyện Mae Sariang và xã Mae Ngao của huyện Khun Yuam (tỉnh Mae Hong Son). Số người Myanmar sang tạm lánh tại hai huyện này đã lên tới gần 5.000 người.

Chính quyền địa phương tỉnh Mae Hong Son đang tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thái Lan và người dân địa phương tiến hành quyên góp thực phẩm, nước và các nhu yếu phẩm để cung cấp kịp thời cho người tị nạn Myanmar mỗi tuần cho đến khi ngừng giao tranh.

Trong khi đó, Trung tâm quản lý biên giới Thái Lan-Myanmar đã bố trí xây dựng hệ thống cấp thoát nước, vệ sinh, xử lý rác tại các khu nhà tạm trú cho người tị nạn và triển khai các nhóm công tác và tình nguyện viên làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại đây.

Các chốt kiểm soát an ninh cũng đã được thiết lập và các tổ công tác được bố trí theo dõi, đánh giá tình hình địa bàn mỗi ngày, đảm bảo an toàn khu vực biên giới cũng như chăm lo cho người tị nạn.


Lượt xem:

Trả lời