Hàn Quốc tố tàu Triều Tiên vượt qua biên giới trên biển

Cập nhật 27/5/2016, 13:05:42

Đây là lần thứ hai tàu của Triều Tiên vượt qua biên giới trên vùng biển phía Tây kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng vệ tinh hồi tháng 2/2016.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, hai chiếc tàu của Triều Tiên sáng 27/5 đã vượt qua đường biên giới trên vùng biển phía Tây trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều tiên vẫn chưa được hạ nhiệt.

han quoc to tau trieu tien vuot qua bien gioi tren bien hinh 0
Tàu cá của Triều Tiên. (Ảnh minh họa: nknews)

 

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, Hải quân nước này đã bắn 5 phát cảnh cáo về phía hai chiếc tàu Triều Tiên, trong đó có một tàu đánh cá và một tàu tuần tra, khi những tàu này vượt qua biên giới trên khu vực Hoàng Hải vào lúc 7h30 sáng 27/5 (theo giờ địa phương – tức 5h30 giờ Việt Nam).

Hai chiếc tàu này đã quay trở lại vùng biển phía Bắc khoảng 8 phút sau khi đi vào vùng hải phận do Hàn Quốc kiểm soát.

Đây là lần thứ hai tàu của Triều Tiên vượt qua biên giới trên vùng biển phía Tây kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng vệ tinh hồi tháng 2 năm nay.

Ngày 8/2, một ngày sau vụ phóng vệ tinh mà phương Tây và Hàn Quốc cho rằng thực chất là một vụ thử tên lửa tầm xa, một tàu tuần tra của Triều Tiên đã đi vào hải phận của Hàn Quốc nhưng đã quay trở ra sau khi hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo./.

Theo VOV


Lượt xem: 55

Trả lời