Đảng Những người Cộng hòa Pháp có Chủ tịch mới

Cập nhật 14/10/2019, 07:10:12

Ngày 13/10, Đảng Những người Cộng hòa (LR), một trong những chính đảng truyền thống và lớn nhất nước Pháp, đã chọn được tân Chủ tịch.

Cuộc bầu cử vị trí Chủ tịch đảng Những người Cộng hòa tại Pháp bắt đầu diễn ra từ 20h ngày 12/10 vừa qua với hình thức bỏ phiếu điện tử, thông qua mạng internet.

dang nhung nguoi cong hoa phap co chu tich moi hinh 1
Tân Chủ tịch Đảng Những người Cộng hòa Christian Jacob. Ảnh: Reuters

Khoảng 62.400 thành viên đảng này, tương đương 47% trong tổng 130.000 thành viên, đã tiến hành bỏ phiếu để lựa chọn 01 trong số 03 ứng viên để thay thế ông Laurent Wauquiez, người từ chức ngày 2/6 sau khi nhận chỉ trích nặng nề về thất bại của đảng Những người Cộng hòa trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, diễn ra vào cuối tháng 5/2019.

Đến cuối ngày 13/10, với 62.58% phiếu bầu, ông Christian Jacob đã vượt qua 02 đối thủ là các ông Julien Aubert (nhận được 21.28% phiếu bầu) và ông Guillaume Larrivé (nhận được 16.14% phiếu bầu) để chính thức trở thành tân Chủ tịch Đảng Những người Cộng hòa, một trong số các chính đảng truyền thống và lớn nhất nước Pháp.

 Ông Christian Jacob, sinh  năm 1959 tại tỉnh Seine-et-Marne, là một thành viên có thâm niên của đảng Những người Cộng hòa, người ủng hộ quan điểm của cố Tổng thống Jacques Chirac – một trong những nhân vật tiêu biểu cho hình ảnh và thành công của đảng Những người Cộng hòa trong quá khứ, trước đây là Đảng Liên minh Phong trào nhân dân (UMP).

Trước những khó khăn và khủng hoảng nghiêm trọng mà đảng này đang trải qua, trong đó có vấn đề chia rẽ nội bộ đảng, ông Christian Jacob thể hiện mong muốn “tập hợp, hòa giải và tái thiết” đảng Những người Cộng hòa, trở lại hình ảnh của một đảng cánh hữu uy tín và tự hào về các giá trị của đảng.

Trước mắt, ngoài nhiệm vụ đầy khó khăn là củng cố sự đoàn kết trong nội bộ đảng, ông Christian Jacob sẽ phải vận động cử tri tham gia bầu cử cho các đại diện của đảng này trong cuộc bầu cử địa phương sẽ diễn ra vào tháng 3/2020 sắp tới.

Tiếp đó, ông Christian Jacob sẽ phải tìm ra được ứng cử viên của đảng Những người Cộng hòa tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào năm 2022 tới đây./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời