Đặc phái viên Mỹ – Hàn thảo luận về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên

Cập nhật 13/9/2016, 14:09:44

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim và Đặc phái viên Hàn Quốc về Hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun đã gặp nhau tại Seoul.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, 2 đặc phái viên viên dự kiến thảo luận về các biện pháp đối phó với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân thứ 5 của nước này hôm 9/9 vừa qua. Hai nước đã nhất trí hợp tác chặt chẽ tăng cường áp lực và các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

dac phai vien my - han thao luan ve vu thu hat nhan cua trieu tien hinh 0
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và hai quan chức quân đội. (Ảnh: KCNA).

Sáng 13/9, 2 máy bay ném bom siêu thanh chiến lược của Mỹ B-1 Lancerđã bay qua vùng trời của Hàn Quốc trong một động thái nhằm thể hiện sự đoàn kết của 2 nước và thị uy trước Triều Tiên.

Hai máy bay này bay ở tầm thấp quanh khu vực căn cứ không quân Osan, cách Khu phi quân sự hóa ở biên giới Triều Tiên – Hàn Quốc khoảng 77km và cách thủ đô Seoul khoảng 40km.

Chuyến bay này vốn được lên lịch vào ngày 12/9 nhưng phải trì hoãn do điều kiện thời tiết bất lợi ở đảo Guam, nơi 2 chiếc máy bay này cất cánh.

Động thái đưa ra sau khi Hàn Quốc ngày 12/9 cảnh báo, Triều Tiên có thể tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân bất cứ lúc nào sau vụ thử hôm 9/9 vừa qua./.

VOV.


Lượt xem: 32

Trả lời