Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc thăm Mỹ

Cập nhật 09/1/2018, 08:01:01

-Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc sẽ đi thăm Mỹ trong tuần này để thảo luận vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, ông Lee Do-hoon, đại diện đặc biệt của Hàn Quốc về các vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sẽ thăm Washington từ ngày 10/1- 12/1 tới.

dac phai vien hat nhan hang dau cua han quoc tham my                      ​ hinh 1
Nằm ở khu phi quân sự (DMZ) trên bán đảo Triều Tiên, làng Bàn Môn Điếm (Panmunjom) được xem là một trong những di tích cuối cùng của Chiến tranh Lạnh. Ảnh: Getty.

Trong chuyến thăm, đặc phái viên Lee Do-hoon sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Joseph Yun, Trưởng đoàn đàm phán Mỹ về đàm phán 6 bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Ông Lee Do-hoon cũng sẽ gặp các nhân vật chủ chốt của chính phủ Mỹ phụ trách các vấn đề Triều Tiên, thảo luận sâu nhằm tìm ra những biện pháp giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và cải thiện quan hệ liên Triều.

Chuyến thăm của đặc phái viên Hàn Quốc sẽ diễn ra một ngày sau cuộc đàm phán liên Triều cấp cao diễn ra hôm nay tại làng đình chiến Panmunjom./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời