Đã tìm thấy đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang ở Thái Lan

Cập nhật 03/7/2018, 07:07:15

Tin tức mà rất nhiều người dân Thái Lan chờ đợi đã đến khi đội bóng thiếu niên gồm 12 em và 1 huấn luyện viên mắc kẹt ở hang Tham Luang Nang Non được tìm thấy.

Theo thông tin mới nhất, tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai xác nhận, lực lượng thợ lặn cứu trợ Thái Lan đã tìm thấy 12 thiếu niên và huấn luyện viên của một đội bóng đá bị mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non. Toàn bộ 13 người đều an toàn.

Đội bóng thiếu niên gồm 12 em và 1 huấn luyện viên này đã vào thăm quan hang động Tham Luang ở Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan vào chiều ngày 23/6 và được cho là đã mắc kẹt trong hang động. Các nhà chức trách Thái Lan đã triển khai chiến dịch tìm kiếm từ ngày 26/6 đến nay nhưng gặp khó khăn vì tình hình thời tiết và nước lũ. Hải quân Thái Lan cũng đã phối hợp cùng các chuyên gia về hang động của Anh và lực lượng cứu hộ của quân đội Mỹ trong chiến dịch lần này.

Hệ thống hang động Tham Luang trải dài đến 10km với độ rộng hẹp, cao thấp thay đổi khó lường, không gian hạn hẹp khiến việc lặn tìm diễn ra chậm chạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

NÓNG: Đã tìm thấy đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang ở Thái Lan - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hộ triển khai chiến dịch tìm kiếm trong hang động Tham Luang

Dư luận Thái Lan và quốc tế cũng hết sức quan tâm đến diễn biến của cuộc tìm kiếm. Những dòng hashtag như “Những người chúng tôi ngóng chờ nhất”, “Hãy ra đây nào” đã được người dân Thái Lan chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội như là cách góp sức mạnh tinh thần cho các nạn nhân.

Trong khi nỗ lực tìm kiếm đội bóng bị mắc kẹt trong hang đang dần đi vào bế tắc, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một lối vào thay thế, mở ra hi vọng có thể tiếp cận nạn nhân. Lối vào mới có đường kính khoảng 1,5m và sâu ít nhất 22m, được tìm thấy ở phía bắc cửa hang Tham Luang.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời