Chelsea và Tottenham nhận án phạt nặng từ FA

Cập nhật 17/5/2016, 09:05:27

 Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa đưa ra mức hình phạt cho Chelsea và Tottenham sau trận cầu bạo lực ở vòng 36 Premier League.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định xử phạt tiền với Chelsea và Tottenham. Nguyên nhân là 2 đội bóng này không kiểm soát được hành vi của các cầu thủ, dẫn đến trận cầu bạo lực và mưa thẻ phạt.

“Chelsea và Tottenham bị phạt lần lượt 375.000 và 225.000 bảng sau khi hai câu lạc bộ thừa nhận những hành vi, vi phạm điều lệ E20 của giải vì không kiểm soát được cầu thủ của mình. Trước khi diễn ra trận đấu này, Chelsea đã vi phạm điều này 4 lần khác nhau còn Tottenham là 2 lần kể từ năm 2014” – thông báo từ FA.

 

chelsea va tottenham nhan an phat nang tu fa hinh 0
Trận đấu giữa Chelsea với Tottenham ở vòng 36 có tới 12 thẻ vàng được rút ra (Ảnh: AFP).

 

Trước đó, vào ngày 3/5, Chelsea và Tottenham đã đọ sức với nhau trong trận đấu thuộc vòng 36 Premier League. Đây không chỉ là trận derby thành London mà còn là trận đấu ảnh hưởng tới cuộc đua đến ngôi vô địch.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, các cầu thủ Tottenham đã vào trận quyết liệt. Trọng tài đã rút 9 thẻ vàng phạt đội khách, đây là con số kỷ lục trong một trận đấu. Trong khi đó, Chelsea cũng phải nhận 3 thẻ vàng.

 
 

Tình huống gây chú ý nhất chính là Moussa Dembele đã có hành vi móc mắt với Diego Costa. Ngay sau đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ra án phạt treo giò 6 trận với Moussa Dembele.

Ở cuộc đọ sức này, Chelsea và Tottenham hòa nhau với tỉ số 2-2. Kết quả này đã giúp Leicester City vô địch trước 2 vòng đấu. Với Tottenham, sau khi bị Leicester City qua mặt, Spurs thua luôn 2 trận ở vòng 37 và 38 trước Southampton (1-2) và Newcastle (1-5)./.

VOV


Lượt xem: 40

Trả lời