Châu Âu thừa nhận vai trò quan trọng của Nga trong vấn đề Syria, Libya

Cập nhật 23/11/2018, 13:11:37

Phó chủ tịch Nghị viện châu Âu Castaldo cho rằng, Nga đã chứng tỏ vai trò quan trọng hàng đầu trong giải quyết các vấn đề quốc tế, gồm Syria, Libya.

Phó chủ tịch Nghị viện châu Âu Fabio Massimo Castaldo ngày 22/11 tuyên bố, thế giới sẽ không thể đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào đối với các vấn đề liên quan đến Libya, Syria và cả khu vực Địa Trung Hải nếu không có sự tham gia của Nga.

vai tro cua nga trong van de syria, libya duoc chau au thua nhan hinh 1
Phó chủ tịch Nghị viện châu Âu Fabio Massimo Castaldo. Ảnh: II Post.

Phát biểu bên lề diễn đàn lần thứ 4 Đối thoại Địa Trung Hải được tổ chức từ ngày 22-24/11 tại thủ đô Rome của Italy, ông Castaldo cho rằng, trong những năm qua, Nga đã chứng tỏ vai trò quan trọng hàng đầu trong giải quyết các vấn đề của khu vực Địa Trung Hải.

Các nước không nên coi Nga là một phần của một số vấn đề, mà Nga là một phần của giải pháp cho các vấn đề đó. Phó chủ tịch Nghị viện châu Âu Castaldo cũng tin rằng quan hệ EU-Nga phát triển sẽ thúc đẩy sự tiến bộ trong tương lai trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực an ninh.

Thời gian qua, Nga tích cực tham gia giải quyết cuộc xung đột tại Syria khi cùng với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đứng ra bảo trợ lệnh ngừng bắn tại đây, đồng thời hỗ trợ chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. Ngoài ra, Nga cũng tham gia hỗ trợ tiến trình hòa bình tại Libya./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời