Bà Melania Trump tái xuất sau gần 1 tháng vắng bóng

Cập nhật 05/6/2018, 14:06:26

Sự vắng mặt suốt 25 ngày qua của bà Melania trong các hoạt động Tổng thống Donald Trump đã trở thành chủ đề bán tán xôn xao ở Washington.

Vài tuần trước, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump dường như “biến mất” khỏi tầm nhìn của công chúng sau khi trải qua đợt điều trị thận. Đến ngày 4/6, bà Melania Trump mới xuất hiện trở lại trong lịch trình hoạt động cùng Tổng thống khi tham gia vào buổi tiếp các gia đình quân nhân.

 Tuy nhiên, sự xuất hiện theo lịch trình của bà Melania không để mở cho cánh phóng viên tiếp cận.

Chỉ có một nữ phóng viên ghi lại được hình ảnh bà Melania xuất hiện trong buổi tiếp tại Nhà Trắng tối 4/6 vì cha của cô Jena Greene đã hy sinh trong cuộc chiến ở Iraq. Hình ảnh trong đoạn video cho thấy bà Melania mặc một chiếc váy dài màu đen, tháp tùng Tổng thống Donald Trump tiếp đón và vinh danh các gia đình quân nhân hy sinh trong cuộc chiến ở Iraq.

Điều đó dường như không làm lắng dịu những đồn đoán về việc vì sao bà “biến mất” hơn 3 tuần qua.

New York Times dẫn ý kiến các nhà sử học cho rằng, đây là điều bất thường đối với một trong những người phụ nữ thường xuyên xuất hiện trước công chúng nhất trên thế giới. Theo họ, đây là “kì nghỉ” dài nhất của một người ở cương vị như bà Melania trong lịch sử hiện đại.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đã giễu cợt những đồn đoán về sự vắng mặt của bà Melania, trong đó có cả giả thiết cho rằng ông bà đang chuẩn bị li dị.

“Melania gặp một vấn đề nhỏ vài tuần trước nhưng bà ấy không thể bỏ lỡ sự kiện này vì bất cứ điều gì”, phóng viên Greene thuật lại lời ông Donald Trump.

Trước khi “biến mất”, bà Melania đã trải qua 5 ngày điều trị tại Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed. Ngoài một vài thân tín của Đệ nhất Phu nhân ở Cánh Đông của Nhà Trắng thì không ai biết bà ở đâu sau đó. Những thân tín này kiên định từ chối trả lời cánh phóng viên với lý do đảm bảo quyền riêng tư cho bà Melania, như bất cứ bệnh nhân nào được hưởng.

“Bà Melania luôn là một người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập, người luôn đặt gia đình và chắc chắn là cả sức khỏe của bà lên trên hết, điều đó sẽ không thay đổi vì sức ép của báo giới” – Giám đốc truyền thông của Đệ nhất Phu nhân, bà Stephanie Grisham cho biết. “Bà ấy tự tin vào những gì bà đang làm cũng như vai trò cùa bà, và bà ấy biết những chuyện khác chỉ là đồn đoán vô nghĩa”.

Người phát ngôn của Đệ nhất Phu nhân cho biết, những ngày gần đây, bà Melania vẫn tham dự các cuộc gặp nội bộ và đang lên kế hoạch một số sự kiện. Song văn phòng của bà không thông báo khi nào Đệ nhất Phu nhân mới chính thức xuất hiện trở lại trước công chúng. Bà Melania cũng sẽ không tháp tùng ông Trump tham dự cuộc họp G7 tại Quebec tuần này hay cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên dự kiến diễn ra vào tuần sau ở Singapore./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời