Bà Hillary Clinton sẽ xuất hiện vào ngày mai để chấm dứt tin đồn

Cập nhật 14/9/2016, 14:09:30

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton sẽ trở lại chiến dịch tranh cử vào thứ Năm tới (15/9) sau 3 ngày điều trị bệnh viêm phổi.

Theo NPR, ê kíp tham gia chiến dịch tranh cử của bà Hillary gửi lời cảm ơn tới các phóng viên và khẳng định hiện bà Clinton đang bình phục ở nhà bà tại Chappaqua, New York. “Bà dành cả ngày để rà soát công việc, nắm thêm thông tin, trao đổi qua điện thoại cũng như xem Tổng thống Obama phát biểu tại Philadelphia trên truyền hình hôm qua 13/9. Ngày mai 15/9, bà sẽ trở lại chiến dịch của mình và sẽ có thêm nhiều thông tin cho các bạn”.

ba hillary clinton se xuat hien vao ngay mai de cham dut tin don hinh 0
Bà Hillary rời khỏi nhà con gái sau sự cố sức khỏe hôm 11/9. (ảnh: Getty)

Bà Clinton đã phải nghỉ ngơi sau nhiều triệu chứng bất lợi về sức khỏe từ hôm chủ nhật, sau khi bà tham dự lễ tưởng niệm ngày 11/9. Bà đã được dìu ra xe trong tình trạng mệt mỏi, không thể đứng vững. Một đoạn video được công bố trên mạng xã hội khiến dư luận nghi ngờ về khả năng tiếp tục chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà Clinton. Bà yếu đến mức các nhân viên phải gọi tới xe của Mật vụ đưa bà ra khỏi đám đông trong lễ tưởng niệm Ngày 11/9. Sau đó bà được đưa tới nhà con gái Chelsea và ở đó trong vòng 90 phút.

Những bức ảnh được chụp lúc bà Clinton ra khỏi nhà con gái cho thấy, sức khỏe của bà đã hồi phục. Nhiều giờ sau đó, ê kíp của bà mới thông báo bác sĩ chẩn đoán bà bị viêm phổi từ hôm thứ Sáu ngày 8/9. Sự thông báo chậm trễ này khiến dư luận cho rằng bà muốn che giấu tình hình sức khỏe.

Ngày 13/9, Tổng thống Obama đã tham gia một sự kiện ngoài trời ủng hộ ứng cử viên Clinton tại Philadelphia. Theo Reuters, đây là lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng vận động tranh cử ủng hộ bà Clinton và khẳng định sẽ trợ giúp ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ chiến thắng.

Ông Obama hướng tới những người lao động, đặc biệt là cử tri trẻ thuyết phục họ bỏ phiếu cho đảng Dân chủ. Ngoài ra, chồng bà Hillary, ông Bill Clinton sẽ thay cho vợ xuất hiện trong một sự kiện vào ngày 14/9 ở Las Vegas./.

VOV.


Lượt xem: 49

Trả lời