Ai Cập phạt tù chung thân 187 người ủng hộ cựu Tổng thống Morsi

Cập nhật 03/6/2016, 13:06:34

Các bị cáo bị cáo buộc nhiều tội danh khác nhau, trong đó có tội kích động bạo lực và tấn công một đồn cảnh sát ở Ai Cập.

Hôm qua (2/6), một Tòa án quân sự của Ai Cập đã ra phán quyết tù chung thân đối với 187 người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ năm 2013 Mohamed Morsi.

ai cap phat tu chung than 187 nguoi ung ho cuu tong thong morsi hinh 0
Tổng thống bị lật đổ của Ai Cập Mohamed Morsi. (Ảnh: EPA)

 

Theo các nguồn tin chính thức, các bị cáo đều là người ở tỉnh Minya thuộc vùng Thượng của Ai Cập, bị cáo buộc nhiều tội danh khác nhau, trong đó có tội kích động bạo lực và tấn công một đồn cảnh sát sau sự kiện quân đội giải tán các lán biểu tình ở quảng trường Raba’a và Phục Hưng (Nahda) năm 2013.

Việc xét xử các bị cáo tại Tòa án binh được thực hiện theo mệnh lệnh của Trưởng công tố Ai Cập hồi tháng 3/2015.

Trước đó, ngày 29/5 vừa qua, Tòa án quân sự cũng ra phán quyết tử hình đối với 8 người ủng hộ cựu Tổng thống Morsi với tội danh tấn công các nhân viên an ninh và quân đội năm 2014. Cũng trong phiên tòa này, còn có 12 bị cáo bị tuyên án tù chung thân và 6 người khác.

Sau sự kiện Phong trào mùa xuân Arab lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak năm 2011, Chính quyền Ai Cập đã mở nhiều Tòa án quân sự xét xử hàng trăm người vì các tội danh khác nhau, trong đó chủ yếu là của Tổ chức Anh em Hồi giáo với cáo buộc kích động bạo lực và tấn công lực lượng an ninh./.

VOV


Lượt xem: 35

Trả lời