Xuân ấm, Tết ân tình ở Chư Pah

Cập nhật 10/2/2018, 21:02:56

Với truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, huyện Chư Pah tiếp tục các hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

Những ngày giáp tết Tết Nguyên đán Mậu Tuất, theo chân Đoàn thanh niên cơ sở Công an huyện Chư Pah, chúng tôi đến với bà con nghèo vùng đồng bào DTTS xã Ia Nhin và Ia Phí của huyện Chư Păh.

Ông Rơ Châm Mế – làng Kênh, xã Ia Phí, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Mình năm nay sức yếu, đau ốm không làm được gì cả, nhờ vào tiền trợ cấp của Nhà nước. Nay được tặng quà, yên tâm ăn Tết”.

 Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất này, ngoài các phần quà của Trung ương, của tỉnh, UBND huyện Chư Pah cũng đã quyết định xuất ngân sách trên 400 triệu đồng để hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết. Theo đó, toàn huyện có 3.193 hộ nghèo, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, cựu thanh niên xung phong, người có công tiêu biểu, bệnh nhân phong… được nhận quà với mỗi suất từ 100 ngàn đồng, đến 1 triệu đồng.

Ông Rơ Châm Phih – Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Phí, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Đảng ủy, UBND, các ban ngành của xã đã chuẩn bị phần quà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, liệt sỹ, đối tượng mồ côi. Năm nào tỉnh, huyện, mấy công ty cũng quan tâm, xã cũng quan tâm, điều này làm người dân xã Ia Phí rất hoan nghênh”.

 Tết năm nay, nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện cũng được ở trong ngôi nhà mới khang trang hơn do các ban ngành, đoàn thể vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa. Theo đó, Ủy ban MTTQVN huyện xuất ngân sách từ “Quỹ vì người nghèo” xây tặng nhà “Đại đoàn kết” cho 8 hộ nghèo ở các xã Ia Nhin, Nghĩa Hưng, Ia Kreng và Hà Tây; Phòng LĐ-TB&XH huyện xây dựng, sửa chữa 76 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

Ông Rơ Châm Hùng – làng Dip, xã Ia Kreng, huyện Chư Pah, Gia Lai nói: “Năm nào gia đình mình cũng được nhận quà của huyện, của xã để ăn Tết. Năm nay lại được đón Tết trong căn nhà mới từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, gia đình vui lắm. Cám ơn Đảng, Nhà nước nhiều. Bây giờ gia đình có nơi ăn chốn ở ổn định, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế”.

 Với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng sự sẻ chia của chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm và nhân dân địa phương chung tay chăm lo Tết cho người nghèo; tin rằng, mọi người, mọi nhà trên địa bàn huyện Chư Păh sẽ đón một cái Tết Cổ truyền ân tình, ấm áp./.

Ngọc Thủy – Bùi Đại


Lượt xem: 38

Trả lời