Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri huyện Đak Pơ

Cập nhật 09/5/2024, 11:05:03

Sáng nay (9/5), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã tiếp xúc với cử tri huyện Đak Pơ trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, về phía Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; Đinh Ngọc Quý – Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Lê Hoàng Anh – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Rơ Châm H’Phik – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Quế – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri huyện Đak Pơ về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào ngày 28/6/2024. Kỳ họp tiến hành họp tập trung tại Nhà Quốc hội và  chia theo 2 đợt: Đợt 1: Từ ngày 20/5 đến ngày 8/6/2024; Đợt 2: Từ ngày 17/6 đến ngày 28/6/2024. Theo chương trình, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

          Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, bà con huyện Đak Pơ bày tỏ vui mừng trước những thành tựu, kết quả trên các lĩnh vực của đất nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng đã đạt được từ đầu năm đến nay. Cùng với bày tỏ kỳ vọng vào nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 7, cử tri huyện Đak Pơ cũng có nhiều kiến nghị đến các cấp. Trong đó, vấn đề người dân quan tâm nhất là đề nghị các cấp tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở thiết yếu, như: thủy lợi, đường giao thông, điện sinh hoạt để phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; đồng thời, quan tâm hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp trong vùng dân tộc thiểu số; cần có hướng dẫn cụ thể trong triển khai thực hiện chương trình phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phù hợp với điều kiện ở từng khu vực; cần sớm bố trí kinh phí hỗ trợ người dân bị thiệt hại do dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; quy định mức chi của cấp xã cho hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao và chế độ khen thưởng cho vận động viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi và một số nội dung kiến nghị khác.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và huyện Đak Pơ đã trả lời cho cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết, chính đáng và trách nhiệm của cử tri đối với sự phát triển của địa phương và đất nước. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định: Tỉnh Gia Lai luôn quan tâm đầu tư cho vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng căn cứ cách mạng; song cũng mong muốn cử tri chia sẻ với khó khăn chung của tỉnh vì hiện nay Gia Lai vẫn đang là tỉnh nghèo, việc đầu tư hạ tầng cơ sở phải tính toán cho phù hợp theo lộ trình. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các cấp, ngành của tỉnh và huyện Đak Pơ cần quan tâm, giải quyết thỏa đáng những kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân. Đối với một số kiến nghị thuộc thẩm quyền trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, gửi đến các bộ, ngành liên quan và kiến nghị trước Quốc hội để phản hồi lại cho cử tri.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ./.

Đức Hải – Huy Toàn

 


Lượt xem: 65

Trả lời