Xây nhà Đại đoàn kết ở xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ

Cập nhật 14/9/2021, 07:09:00

Thời gian qua, từ các nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước, nguồn Quỹ Vì người nghèo và sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các địa phương trên địa bàn huyện Đak Pơ đã ưu tiên xây nhà đại đoàn kết, giúp hộ nghèo ổn định chỗ ở, yên tâm phát triển sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Gia đình anh Đinh Yăh ở làng Ktu, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ thuộc hộ nghèo. Nhiều năm qua, gia đình anh sống trong căn nhà đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước, gia đình anh được xây dựng căn nhà mới. Những ngày qua, anh luôn túc trực cùng góp công với nhóm thợ xây để sớm hoàn thiện ngôi nhà của mình.

Anh  Đinh Yăh chia sẻ: “Nhà mình nghèo nhà ở lụp xụp, nay được nhà nước và các ban ngành hỗ trợ xây nhà, mình mừng vui lắm. Vợ chồng mình luôn có mặt ở đây để kéo xe cát phụ hồ, rồi vận chuyển gạch cùng các thợ để xây ngôi nhà mình, mình rất mừng và cảm ơn nhiều lắm”.

Được biết, trong đợt này xã Yang Bắc có 20 hộ được hỗ trợ xây nhà. Mỗi căn nhà được Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Gia Lai hỗ trợ thêm 2 triệu đồng, cùng với đó địa phương vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ thêm kinh phí để xây dựng các căn nhà thêm vững chắc.

Bà Phạm Thị Thúy – Bí thư Đảng ủy xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến việc xây nhà để tặng người nghèo. Với nguồn kinh phí từ nhà nước chúng tôi đã kêu gọi vận động các doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở địa phương hỗ trợ thêm, vận động bà con thôn làng đóng góp thêm ngày công để giảm bớt những chi phí trong xây dựng, để ngôi nhà được vững chắc hơn…..Xã Yang Bắc đã cử cán bộ trực tiếp tới giám sát và có những vận động thêm để căn nhà sớm hoàn thành và đúng theo yêu cầu đặt ra”.

Xây nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo là hoạt động thiết thực, tạo động lực chocác hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống; đồng thời góp phần hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 62

Trả lời