Đảng bộ Đak Pơ đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Cập nhật 06/5/2024, 06:05:29

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Đak Pơ đã có những cách làm hay, hiệu quả. Từ đó, đưa việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp, trở thành những việc làm thường xuyên, liên tục trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và đã xuất hiện nhiều điển hình, tiên tiến. Qua đó, góp phần quan trọng giúp địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và xây dựng Đak Pơ ngày càng phát triển đi lên.

Nhiều năm gắn bó với Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng (xã An Thành, huyện Đak Pơ) có gần 90% học sinh là người dân tộc thiểu số và đảm nhiệm 2 nhiệm vụ, vừa là Tổng phụ trách đội vừa là giáo viên giảng dạy môn Lịch sử nên thầy giáo Trương Công Hương đã có nhiều sáng kiến để đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy nhằm tạo hứng thú cho các em học sinh trong từng tiết học.

Em Văn Thị Ánh Tuyết – Lớp 9A, Trường TH và THCS Kim Đồng, Xã An Thành, huyện Đak Pơ bày tỏ: “Tiết học đầu tiên thứ 7 hàng tuần, chúng em được thầy giới thiệu các trò chơi, trò chơi lớn, nhảy,…những trò chơi nâng cao tinh thần đoàn kết giúp chúng em cảm thấy rất là vui.”

Với những cống hiến, thành tích của mình, năm 2023, thầy giáo Trương Công Hương vinh dự là 1 trong 20 cá nhân của cả nước được nhận giải thưởng “Cánh én hồng” của Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

Thầy giáo Trương Công Hương – Trường TH và THCS Kim Đồng, Xã An Thành, huyện Đak Pơ chia sẻ: “Bản thân tôi tham mưu với Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường và các tổ chức đoàn thể trong trường tổ chức nhiều hoạt động phong phú để các em tham gia, như hoạt động văn hóa, thể thao; bên cạnh đó thì trong các tiết sinh hoạt đội thì tôi cũng thay đổi, lồng ghép các hình thức làm sao lôi cuốn các em học sinh trong tiết sinh hoạt. Ngoài ra, bản thân là giáo viên môn Lịch sử thì làm sao để các em học sinh hiểu biết được trách nhiệm của mình, kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết của dân tộc. Qua đó, để giúp cho hoạt động dạy và học của nhà trường ngày càng đi vào nền nếp và ổn định hơn.”

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều những cá nhân, tập thể điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác ở Đảng bộ huyện Đak Pơ. Để triển khai hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, Đảng bộ huyện Đak Pơ đã cụ thể hóa, xây dựng chương trình hành động cụ thể của toàn khóa và từng năm để tập trung thực hiện; đặc biệt, yêu cầu các tổ chức đảng, cơ quan, địa phương đơn vị bám sát Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII và Kế hoạch số 46 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai để triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá ở từng cơ quan, địa phương, đơn vị.

Bà Bùi Thị Hồng Thắm – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân An, huyện Đak Pơ cho biết: “Ngay từ đầu năm, Hội đã tiến hành khảo sát, chọn đối tượng hội viên phụ nữ nghèo. Trên cơ sở đó, hàng năm Hội chọn giúp đỡ từ 2 đến 4 hội viên thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều. Từ đó, Hội có các chính sách là cho hội viên nghèo vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách – Xã hội và Quỹ hỗ trợ phụ nữ của tỉnh; đồng thời, Hội vận động nguồn lực, mạnh thường quân để hỗ trợ các mô hình sinh kế về con giống, máy ép nước mía để chị em có điều kiện vươn lên thoát nghèo.”

Qua 3 năm triển khai Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ huyện Đak Pơ ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua đó, đã lan tỏa, khơi dậy khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi ngành, mỗi lĩnh vực; góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh và khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Ông Nguyễn Trường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đak Pơ trao đổi: “Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức và quần chúng nhân dân đăng ký học tập và làm theo Bác gắn với những việc làm cụ thể của từng cá nhân, tập thể ở cơ quan, địa phương, đơn vị. Đồng thời, thường xuyên xác định những điển hình, tiên tiến, tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Trong quá trình triển khai thực hiện, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, rà soát để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những đơn vị, tập thể, cá nhân làm chưa tốt.”

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ huyện Đak Pơ nói riêng và trong toàn Đảng bộ tỉnh Gia Lai nói chung đã có sức lan tỏa sâu rộng, trở thành những việc làm thường xuyên, liên tục trong mỗi tập thể, cá nhân. Đặc biệt qua 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII thì việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu và tạo ra được khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp, ngành, địa phương, đơn vị; những chuyển biến từ ý thức đã trở thành những việc làm cụ thể, thiết thực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đây là yếu tố quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để xây dựng quê hương Gia Lai phát triển nhanh, bền vững.

Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 22

Trả lời