UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 64 của HĐND tỉnh quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT

Cập nhật 16/8/2017, 14:08:15

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà vừa ký ban hành Văn bản số 3117/UBND-KGVX Về việc thực hiện Nghị quyết số 64/2017/NQ-HĐND ngày 13/7/2017 của HĐND tỉnh quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước do tỉnh Gia Lai quản lý.

Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công khai bảng giá dịch vụ ở nơi thuận tiện để người bệnh và gia đình người bệnh biết. Tập trung triển khai các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự chuyển biến mới và có hiệu quả các nội dung đã ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh. Tổ chức phổ biến nội dung Nghị quyết số 64 của HĐND tỉnh, Thông tư số 02 của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước đến tất cả cán bộ, viên chức có liên quan để thực hiện việc tính đúng, thu đúng theo giá dịch vụ đã được ban hành.

Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện các nội dung theo quy định tại Nghị quyết số 64 của HĐND tỉnh.

Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chưa tham gia BHYT tích cực tham gia BHYT nhằm đảm bảo quyền lợi khám, chữa bệnh khi không may bị ốm đau, bệnh tật./.

Thu Thủy


Lượt xem: 73

Trả lời